Hành trình học tiếng Anh cùng con của mẹ bỉm sữa - Viết để sẻ chia Tháng 11/2020

1601 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Nhung Lê trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group ĐỒNG HÀNH CÙNG CON HỌC MONKEY.

Mình là Nhung. Bé nhà mình tên là Bùi Xuân Trà, cuối tháng 11 này con tròn 6 tuổi ạ, con đang đi học lớp 1. Năm bé nhà mình vào khoảng 2 tuổi, mình thấy nổi lên chương trình giáo dục sớm theo phương pháp Glenn Doman. Tình cờ mình lướt face thấy ứng dụng Monkey Junior, sau khi tìm hiểu, mình đã rất ưng và đầu tư luôn.

Những ngày đầu tiên với Monkey Junior và Monkey Stories

Từ hôm có Monkey hai vợ chồng cũng luôn cố gắng để học cùng con, tạo thói quen học đều đặn hàng ngày cho con. Lúc nào cũng muốn con nghĩ Monkey là trò chơi chứ không phải học. Nhà mình thi thoảng cũng nghĩ các trò chơi với tiếng anh để con hào hứng hơn như chơi trò xem ai tìm đúng thẻ, tìm đồ vật, đố tiếng Anh… Mình nghĩ các mẹ nên vận động các bố tham gia đồng hành học cùng con thì tuyệt vời lắm ạ!

Năm 2017, Monkey Stories ra đời, và mình lại quyết định đầu tư cho con gói này nữa. Junior và Stories kết hợp với nhau mình thấy hợp lý chúng bổ sung cho nhau. Junior giúp con bổ sung vốn từ vựng và cách phát âm chuẩn. Stories giúp con củng cố vốn từ vựng, kết hợp các từ vựng rời để ghép thành câu dài và ôn lại phát âm qua các bài học.

Kinh nghiệm khi học Monkey Junior

Qua thời gian đồng hành cùng con học tiếng Anh mình xin rút ra một số cách để giúp con hào hứng yêu thích việc học Monkey hơn, nhất là Monkey Junior vì mình thấy nhiều bố mẹ than con không thích học Monkey Junior.

Góc học của con hạn chế các trò chơi: nếu không con sẽ mải chơi trò chơi mà k muốn học.

Xóa các ứng dụng không cần thiết trên điện thoại: việc này để con không bị đòi sang xem cái khác. Lúc nào cả nhà học thì cùng học, học xong cất luôn chứ không cho con tự mình nghịch thiết bị vừa hại mắt con vừa để con đỡ nghịch lung tung

Không ép con học: Nếu cảm thấy con chán không muốn học thì bố mẹ cứ kệ con. Bố mẹ lúc này sẽ tranh nhau để được học sau đó bố mẹ học và cười đùa thật vui vẻ vào lúc này con sẽ thấy tò mò và xin vào được học cùng đó ạ.

Những món quà động viên: Một mẹo nhỏ cuối nữa là thi thoảng bố mẹ làm hoặc mua tặng bé những món quà nhỏ. Bố mẹ có thể nói với con là: "Do con học Monkey chăm chỉ nên bạn Khỉ gửi tặng con món quà này đấy. Cả nhà mình cùng cố gắng học tốt hơn nữa nhé để bạn Khỉ tặng quà tiếp".

Bé Trà hứng thú học không chỉ tiếng Anh

Bé Trà hứng thú học không chỉ tiếng Anh

Trình tự để con học tốt tiếng Anh

Và sau đây mình cũng xin tổng hợp từ những kinh nghiệm cũng như hiểu biết của mình để đưa ra lộ trình để giúp các bé giỏi tiếng Anh trước tuổi lên 10 các bố mẹ tham khảo nhé!

Giai đoạn 1 - Nạp ngôn ngữ/ tắm ngôn ngữ

Cho bé tâm thụ động cũng như chủ động với tiếng anh. Nguồn nhạc có thể là qua đài, sách có audio, youtube... Với các bé nhỏ thì bố mẹ cho con nghe chủ yếu thôi vì cho xem sẽ sợ hỏng mắt con. Bé lớn thì cho nghe thi thoảng kết hợp cho bé xem để hình dung ra nội dung người ta đang nói là gì để bắt chước theo.

Giai đoạn 2 - Nạp từ vựng nhưng vẫn bao gồm nghe

Giai đoạn này bố mẹ cho con học từ vựng qua youtube, sách kèm hình ảnh từ mức độ dễ tới khó hoặc như nhà mình thì sử dụng ứng dụng Monkey để tăng vốn từ cho con. Bố mẹ cũng có thể kết hợp cho con học Monkey Stories luôn. Vẫn cho con nghe nhạc và xem phim hay audio tiếng anh cho trẻ. Nhà mình hay cho nghe qua đài nghe nhạc với mình hay cho xem chương trình tiếng anh. Thay vì cho xem nguồn phụ đề tiếng Việt mình cho con nghe tiếng anh để con buộc phải tư duy để hiểu nội dung.

Giai đoạn 3 - Học phản xạ giao tiếp

Bố mẹ có thể học các câu giao tiếp đơn giản để nc với con hoặc cùng chơi với con. Lúc này đầu tư cho con học trung tâm như vậy sẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn rất nhiều nếu cho con đi học ngay từ lúc đầu đó ạ.

Giai đoạn 4 - Học viết và hoàn thiện ngữ pháp cho con

Giai đoạn này có thể cùng với khoảng thời gian trẻ bắt đầu làm quen với môi trường cấp 1. Bé sẽ học thêm ngữ pháp và học viết ở trên lớp cũng như bố mẹ vẫn đồng hành rèn luyện cùng con học tại nhà.

Mình nghĩ điều quan trọng nhất để con giỏi Tiếng Anh sớm là sự hiểu biết cũng như đồng hành của bố mẹ trong việc học cùng con. Công cụ thì có rất nhiều chỉ cần bố mẹ tận dụng tốt và kiên trì đều đặn hàng ngày thì chắc chắn con sẽ giỏi ạ!

Chúc bố mẹ và các bé luôn có những giờ phút vui học tiếng Anh cùng nhau nhé!

--------------------------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Nhung sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online