Monkey Stories trong mắt ba mẹ như thế nào? - Viết để sẻ chia Tháng 12/2020

1204 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Thu Trang trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group Đồng hành cùng con học Monkey.

Xin kính chào Monkey và các ba mẹ cùng các bé trong Group Đồng hành cùng con học Monkey. Mình là Thu Trang mẹ của bé Bảo Anh 7 tuổi và bé Bảo Sơn 4 tuổi. 

Cơ duyên với Monkey

Mình biết đến Monkey một năm trước nhưng ba mẹ con thực sự tìm được hướng đi đúng và các phương pháp đồng hành cùng con hiệu quả khi mình tham gia Group Đồng hành cùng con học Monkey (mà trước đây mình chưa tham gia khi mua khóa học). Mình chân thành cảm ơn anh Đào Xuân Hoàng và đội ngũ Teacher Monkey, cùng rất nhiều ba mẹ truyền lửa trong group đã thắp lên ngọn lửa tinh thần lan tỏa những giá trị hữu ích cho cộng đồng của chúng ta. Hai bé nhà mình và hàng triệu em bé trên đất nước Việt Nam đang được học tiếng Anh rất bài bản và chuẩn giọng đọc người bản xứ với chi phí cực kì hợp lý. 

Kinh nghiệm khai thác Monkey Stories

Mình xin được chia sẻ kinh nghiệm của riêng mẹ con mình khi đọc truyện cùng Monkey Stories. Khi đồng hành cùng con, mình luôn tạo ra niềm vui và sự thoải mái, các con không bị căng thẳng, học cũng như chơi thì các con sẽ thích và yêu mến đó ba mẹ.

1 : Phần đọc

Khi đọc Monkey Stories, con có đọc sai đi một chút, đọc khác đi một chút thì ba mẹ cũng đừng gò bó con nha. Ba mẹ hãy cứ khuyến khích các bé đi ạ. Có động lực là sự động viên của ba mẹ, con sẽ thoải mái khám phá các câu truyện thú vị của Monkey mà không sợ. Hãy bắt đầu từ cấp độ dễ và đi dần lên khi con đã quen nha ba mẹ. Tuyệt đối ba mẹ đừng nóng vội yêu cầu con cần đọc đúng 100% nha. Khung giờ đọc truyện mình thường chọn cho con là trước khi đi ngủ. Con không cảm thấy áp lực khi con học, khi đó con có thể nhớ từ vựng tốt hơn đó ạ. Trong Monkey Stories, các thầy cô cũng đưa ra các câu truyện có tính giáo dục cao, giúp con vừa học vừa có thể hiểu biết hơn về xã hội xung quanh mình, biết được hành động nào đúng, hành động nào sai. Thực sự rất hữu ích ba mẹ ạ!

Mình đi sâu hơn về phần đọc của ứng dụng Monkey Stories nha. Nếu ba mẹ đã sử dụng Monkey Stories rồi thì Monkey có 3 tính năng đọc khác nhau để phục vụ cho 3 mục đích học của con đó ạ. Thường thì mình chọn cách ba (Read to me) cho con, sau khi con nghe câu truyện được hai đến ba lần khá là quen tai rồi thì mình khuyến khích con chọn cách hai để thử thách giọng đọc của con. Khi đó mới thực sự tác dụng nha ba mẹ, bởi khi đó con đã quen với câu truyện hơn, cũng tự tin hơn với phần kể truyện của mình. Khi con kể lại truyện ba mẹ cũng đừng áp lực cho con ạ.

Mình có lưu ý nhỏ là trước khi chọn cách đọc thì ba mẹ hãy dừng lại một vài phút hướng sự chú ý của con vào bìa của câu truyện để giúp con có 1 hình dung trước trong đầu về câu truyện nha. Con sẽ hình dung ra câu truyện này nói về cái gì, nhân vật chính trong câu truyện là ai, câu truyện diễn ra ở đâu… Khi con có được hình dung như vậy thì khi đọc con sẽ hiểu hơn và nhớ lâu hơn ạ. 

Sau khi đọc xong câu chuyện, mình và con cùng trả lời các câu hỏi hoặc chơi các trò chơi mình chuẩn bị cho con. Vì là kiến thức mà nên nếu không có sự ôn đi ôn lại thì nó sẽ trôi tuột đi mất thôi. Mình kết hợp thưởng cho con sticker nếu con làm đúng. Mình nghĩ đây là hoạt động khuyến khích con học tập hiệu quả, cách này sẽ giúp con có động lực thật lớn để con liên tục cố gắng.

Hai em bé đáng yêu của mẹ Thu Trang

Phần 2 : Phần đọc hiểu

Phần này đã được Monkey Stories thiết kế rất khoa học là một bài học đi từng phần giúp các con có thể vừa học từ mới thông qua các trò chơi tương tác, vừa được đọc các câu truyện thú vị và sau đó được trả lời các câu hỏi trắc nghiệm đúng - sai, hoặc chọn câu trả lời đúng nhất. Ngoài ra, trong phần này còn có bài học "Speaking with max!" là phần được nghe và xem khẩu hình miệng của teacher giúp con có thể chia âm tiết và đánh vần cũng như phát âm chuẩn từ mới trong bài học. Con còn được ghi âm lại giọng đọc của mình để kiểm tra xem mình phát âm đã chuẩn chưa, con có thể làm lại nhiều lần nên với những bạn nhỏ ham học và khám phá từ mới, hay là muốn nghe giọng của mình thánh thót như thế nào thì sẽ rất thích phần này đó ạ.

Phần 3 : Phần Phonic

Trong tiếng Anh có 44 âm gồm cả âm đơn và âm đôi nha ba mẹ. Trên YouTube cũng có những video hướng dẫn khẩu hình miệng giúp mình luyện phát âm đó ạ. Như mình biết các bé đang học bảng chữ cái nhưng vì khẩu hình miệng sai khiến con phát âm không chuẩn ba mẹ tham khảo hình cô Trang gửi bên dưới bài đăng để luyện cho con nha. Phần Phonics trong Monkey Stories được các chuyên gia thiết kế như một trò chơi nên các con học mà như chơi sẽ dễ dàng hấp thụ kiến thức hơn rất nhiều ba mẹ ạ.

Phấn 4 : Phần nghe

Monkey Stories thú vị ở chỗ đó là ngoài những câu truyện tranh có sẵn trong kho truyện khổng lồ và những câu truyện mới hàng tuần thì các con còn có thể mở phần sách nói để nghe mỗi buổi. Ba mẹ hãy cố gắng cho các con nghe thật nhiều, thật nhiều nha. Lúc đầu con nghe sẽ thấy hơi khó hiểu một chút xíu nhưng về sau con cứ nghe nhiều, nghe nhiều sẽ tích lũy được rất nhiều từ vựng cũng như sẽ quen với giọng đọc của người bản xứ đó ạ. Mình thường cho con nghe trong khi ăn cơm, trước khi đi ngủ hay trong khi con đang chơi hoặc đang làm việc gì khác. Đó cũng là phương pháp tắm nghe giúp con chìm đắm trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là cách học giúp trẻ không cần quá tập trung nhưng lại khá hiệu quả vì kiến thức vẫn cứ thẩm thấu vào con.

Ba mẹ đừng suy nghĩ quá nhiều về kết quả, chỉ cần biết hiện tại đồng hành cùng con và Monkey là khoảng thời gian ba mẹ được ở bên con nhiều hơn. Thế thôi là đã đủ để ba mẹ bắt đầu rồi ạ. Mình kính chúc gia đình Monkey của chúng mình luôn hạnh phúc và sẽ có thật nhiều thật nhiều những em bé Việt Nam được học tiếng Anh chuẩn bản ngữ chỉ với chi phí hợp lý. Yêu Monkey rất nhiều!

--------------------------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Thu Trang sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Ba mẹ có thể đọc thêm bài viết chi tiết của mẹ Thu Trang tại Group Đồng hành cùng con học Monkey. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online