Quyền bình đẳng học tiếng Anh dưới góc nhìn của mẹ Trần Dung - Viết để sẻ chia Tháng 10/2020

1964 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Trần Dung trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group ĐỒNG HÀNH CÙNG CON HỌC MONKEY.

Sự tình cờ

Mình biết đến Monkey trong 1 lần dạo facebook khoảng 2 năm trước.  Mình bắt đầu cho con học lúc đấy bé gần 3 tuổi. Cho đến khi khoảng năm rưỡi sau Group (Đồng hành cùng con học Monkey) xuất hiện và mình tham gia vào nhóm, thấy khỉ con và các mẹ đăng bài các bé học, nhìn cách các mẹ chia sẻ và "đồng hành " cùng con, mình đã tỉnh ngộ.

Mình tự đặt ra thử thách 21 ngày đồng hành cùng con và nghiêm túc thực hiện. Về phần học bé cũng học đến khóa 2 cấp độ dễ nhưng mình cài lại app và coi như bắt đầu từ vạch xuất phát. Hai mẹ con cùng học cùng chơi game một cách hứng thú. Nhiều hôm bé cũng mải chơi chưa học thì mình tự mở app ra bé nghe thấy âm thanh quen thuộc chạy lại rồi bảo: "Sao mẹ học bạn Monkey của con" thì mình hiểu được là bạn Monkey cũng đã trở thành một người bạn thân thiết của con và cũng tự cảm thấy vui trong lòng. 

Monkey thay "áo" mới

Mấy hôm nay thấy Monkey thay "áo" mới và nhìn lại hành trình 6 năm mình cũng thấy vui trong lòng nhưng cũng thấy thật tiếc khi 2 năm trước có Monkey trong tay mà không đi đúng hướng. Và khi thấy Monkey làm phóng sự ở vùng miền núi Ninh Bình mình thấy rằng tâm lý chung của tất cả bố mẹ nào cũng mong muốn con được tiếp xúc với tiếng anh nhưng quê nghèo trung tâm không có nói gì đến giáo viên bản ngữ giọng chuẩn về dạy, mình cảm thấy chạnh lòng khi tất cả bố mẹ đều nghĩ đến tương lai của con nhưng "lực bất tòng tâm". 

Monkey thay "áo" mới

Nhưng bố mẹ đừng lo nhé có Monkey đồng hành chúng ta sẽ làm được Monkey sẽ chắp cánh cho các con của chúng ta trở thành những "công dân toàn cầu" ở thời đại 4.0 này. Mình có nghe câu nói: "Cứ đi ắt sẽ đến" và mình nghĩ: "Ngại gì không đi khi có Monkey?”. Monkey sẽ đi vào từng ngõ gõ từng nhà gặp từng em nhỏ để mang tiếng anh đến với trẻ em. Cho dù nông thôn đồng bằng hay miền núi Monkey đến chắp cánh tương lai cho mọi trẻ em Việt Nam. Việc của bố mẹ là dành thời gian để (đồng hành) cùng con. Kết thúc bài chia sẻ mình xin gửi lời cảm ơn đến anh Đào Xuân Hoàng đã tạo ra Monkey để chắp cánh ước mơ cho mọi trẻ em Việt Nam.

Mình chia sẻ thêm một chút nữa bé nhà mình 5 tuổi sang năm lớp 1 đây mình rất lo lắng khi dạy bé bảng chữ cái tiếng việt cứ học trước quên sau ko nhớ nổi. Vậy mà từ khi học vần trong VMonkey thông qua các trò chơi bé đã nhớ hết các chữ cái và đánh vần theo. Và bé thích nhất trò chơi cho bánh vào lò nướng nhiều khi bé biết là sai rồi nhưng vẫn cho chữ không đúng vào chỉ để muốn nghe âm thanh phát ra và cười khoái chí.

Một lần nữa cảm ơn Monkey đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các bé.

--------------------------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Trần Dung sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online