Tâm sự của mẹ đơn thân giúp con giỏi tiếng Anh trước tuổi 10 - Viết để sẻ chia Tháng 11/2020

1131 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Phụng trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group ĐỒNG HÀNH CÙNG CON HỌC MONKEY.

Mình là một bà mẹ đơn thân sống ở một huyện miền núi xa xôi của tỉnh Bắc Giang. Cũng như bao bà mẹ khác, sống trong Thế giới phẳng, mình hiểu rất rõ tiếng Anh có vai trò vô cùng quan trọng để giúp mọi người hội nhập với toàn cầu. Tình cờ vào tháng 08/2019 mình đã tham khảo và có mua app Monkey gói một năm với ước muốn con mình cũng giỏi. Sau 8 tháng cùng con làm bạn với Monkey, mình đã học được 3 từ này khi đồng hành cùng con.

Kiên trì

Khi đồng hành cùng con làm bạn với Monkey, giai đoạn đầu mình luôn hoài nghi khả năng lĩnh hội một ngôn ngữ mới của con. Nên khi mua app Monkey Junior, do không biết cách giúp con LÀM BẠN với Monkey, mình đã để tự con tự bơi. Và kết quả là, con thì nhanh chán, mình thì cho rằng phần mềm này không có hiệu quả. Sau đó mình thay đổi. Và thật bất ngờ, chỉ sau hơn một tháng đồng hành cùng con, bé Nhím nhà mình đã tiến bộ rất nhiều. Vốn từ vựng của con tăng lên, con bắt đầu có thói quen và thích học Monkey. Và bây giờ sau 8 tháng làm bạn song hành cùng Monkey Junior và Monkey Stories, mình đang được hưởng những trái ngọt đầu tiên.

Để có được chút thành quả như vậy, mình cũng không ngại và không ngừng học hỏi những kinh nghiệm quý báu của các ba mẹ đi trước. Khi tham gia Group Đồng hành cùng con học tiếng Anh của Monkey, mình cũng đã “học lỏm” được rất nhiều kĩ thuật đồng hành cùng con nhờ rất nhiều những kinh nghiệm xương máu, những phương pháp hay của các ba mẹ trong nhóm.

Qua điều này, mình muốn nói với các ba mẹ: hãy tin tưởng con, tin tưởng bản thân mình, mọi người làm được, mình cũng làm được. Khi mình có lòng tin và sự KIÊN TRÌ thì sẽ tìm được đích đến dù có khó khăn thế nào.

Kiên nhẫn

Mình rất thích chương trình Thử thách 21 ngày do Monkey tổ chức hàng tháng cho các bé đăng kí tham gia. Thử thách này nhằm giúp các bé tạo cho mình một thói quen học tập khoa học, hợp lí. Tuy chưa lần nào được may mắn cho Nhím tham gia thử thách cùng các bạn nhỏ trên mọi miền tổ quốc, nhưng mình vẫn luôn cố gắng duy trì và tạo cho bé Nhím thói quen học tiếng Anh vào khung giờ nhất định trong ngày. Lúc đầu khá khó khăn, vì trẻ con mà, thích được chơi, được khám phá những thứ mới mẻ, hấp dẫn hơn khi đã chán những trò mà con đã biết. Thế là những lúc con chán học, mình vẫn mở app và tự học. Nhím bắt đầu "bị" mẹ thu hút. Cứ dần dần như vậy, Nhím thấy mẹ chăm chỉ học bài, ôn bài, con bắt đầu hứng thú trở lại và muốn học cùng mẹ.

Kiên nhẫn

Mình đã và đang kiên nhẫn thay đổi bản thân từng ngày một để đồng hành cùng con lớn lên và đợi con tự giác học tập mà không gây áp lực cho con.

Mình đã mạnh dạn đăng kí tham gia những thử thách do Monkey tổ chức để tạo sự hứng khởi cho chính mình, củng cố lòng tin của bản thân khi đồng hành cùng con học ngoại ngữ. Mình rất ấn tượng với thử thách “Mom is the best!”. Đến bây giờ dù cuộc thi đã kết thúc từ lâu, nhưng bài thơ đó bé Nhím nhà mình vẫn thỉnh thoảng đọc lại cho mẹ nghe. Điều đó giống như lời động viên giúp mình có thêm động lực đồng hành cùng con học tiếng Anh ngày một tốt hơn, hiệu quả hơn.

Kiên tâm

Giống như rất nhiều các ba mẹ khi áp dụng phương pháp giáo dục sớm cho con nói chung và đồng hành cùng con, giúp con làm quen và học tiếng Anh nói riêng, mình đã nhận được những câu hỏi như “Sao bắt nó học sớm thế, trẻ con để cho nó chơi!”, “Em làm thế là lấy mất tuổi thơ của con đấy!”... Mình cũng từng dao động. Nhưng mình vẫn quyết tâm đồng hành cùng con trên con đường chinh phục ngôn ngữ. Mình tin rằng, bất kì ai, bất kì ông bố bà mẹ nào khi KIÊN TÂM với lựa chọn của mình, thì dù sớm hay muộn, dù thuận lợi hay khó khăn, chúng ta cũng có ngày được hái trái ngọt.

Đây là những VIÊN GẠCH đầu tiên mình đặt nền móng để xây nền tảng tiếng Anh cho con. Mình rất mong nhận được nhiều sự chia sẻ tâm huyết hơn nữa của các ba mẹ trong nhóm để mình tiếp tục KIÊN TRÌ - KIÊN NHẪN - KIÊN TÂM trong suốt quá trình đồng hành cùng con chinh phục tiếng Anh.

--------------------------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Phụng sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online