Các trò chơi cùng Let’s learn the Alphabet (phần 1)

6624 views

Trong tuần này, Monkey Việt Nam sẽ giới thiệu đến các ba mẹ bộ học liệu vô cùng thú vị mang tên “Let’s learn the Alphabet”. Đây là bộ học liệu sẽ giúp các bé không chỉ nhận biết bảng chữ cái mà còn cung cấp các từ vựng có liên quan nữa đấy. Các ba mẹ và bé có tò mò về học liệu này không nào?

I. Học liệu “Let’s learn the Alphabet” là gì?

Học liệu “Let’s learn the Alphabet” được thiết kế giúp bé học 26 chữ cái tiếng Anh cùng các từ vựng liên quan thật dễ dàng. Với những trang học liệu đính kèm, ba mẹ có thể tổ chức rất nhiều trò chơi khác nhau để bé học và chơi mà không nhàm chán.

Trong phần 1, Monkey giới thiệu tới ba mẹ 13 chữ cái đầu tiên cùng những trò chơi sáng tạo giúp ba mẹ tương tác cùng con, biến giờ học trở nên thật thú vị.

Để học hiệu quả, mỗi ngày ba mẹ nên chọn một khung giờ để cùng con vừa học vừa chơi với học liệu, tốt nhất là sau khi đã học Monkey. Không còn cứng nhắc hay khô khan khi phải ngồi học thuộc bảng chữ cái nhàm chán, “Let’s learn the Alphabet” chắc chắn bé sẽ được ôn luyện bảng chữ cái rất tự nhiên, chủ động ghi nhớ từ mới như đang chơi trò chơi yêu thích.

Ba mẹ có thể tải file PDF sau đó in màu khổ A4 và học cùng bé thôi nào!

II. Cùng bé học mà chơi với Let’s learn the Alphabet

Monkey giới thiệu đến ba mẹ 3 trò chơi thú vị ba mẹ có thể chơi cùng bé và chơi với học liệu, ba mẹ nên thay đổi luân phiên các trò chơi để con luôn có sự mới mẻ, hào hứng trong quá trình học nhé! Nào, cùng khám phá thôi!

1. Chữ này viết như thế nào?

Monkey đã chuẩn bị sẵn mẫu các chữ cái với thứ tự chiều viết đúng. Trò chơi sẽ đòi hỏi các bé vận dụng óc quan sát, tư duy để viết được đúng chiều chữ, đếm các ô tương ứng để tô được đúng như chữ mẫu.

Bước 1: Ba mẹ hướng dẫn bé quan sát chữ cái mẫu và chiều viết các chữ

Bước 2: Ba mẹ hướng dẫn bé tô lại đường nét đứt của chữ cái theo chiều thứ tự hướng dẫn, kế tiếp là tô các ô tròn để hoàn thành chữ cái như mẫu, đối với các bé thích tô màu thì thao tác tô để hoàn thiện chữ cái sẽ vô cùng hấp dẫn vì có cả sự thử thách quan sát đúng thứ tự các ô tô chuẩn hình.

Một lưu ý nhỏ, nếu các bé không tô theo thứ tự cũng không sao ba mẹ nhé! Nếu các bé có thể tìm cách khác để vẫn viết đúng chữ đó thì bé quả thật sáng tạo đó! Ba mẹ nên khuyến khích bé nha!

2. Chiếc hộp bí mật

Trò chơi “Chiếc hộp bí mật” đầy thú vị sẽ giúp bé được nhắc lại và ghi nhớ cách phát âm của từ cũng như nghĩa của từ đó. Chắc chắn ba mẹ sẽ bất ngờ về hiệu quả của trò chơi này cho xem.

Bước 1: Ba mẹ cắt các từ ở file Monkey đã chuẩn bị sẵn và bỏ vào một chiếc hộp thật đẹp nhé! Chiếc hộp được bọc kín và để hở 1 lỗ ở trên cùng.

Bước 2: Ba mẹ cho bé bốc thăm một tờ giấy từ hộp

Nếu con biết đọc thì yêu cầu con lấy ra, đọc to

Nếu con chưa biết đọc từ đó, ba mẹ có thể gợi ý để bé nhớ lại và đọc cho chuẩn.

Trò chơi cũng sẽ rất vui nếu ba mẹ thay bằng các hình ảnh, bé sẽ nhớ nghĩa của từ tốt hơn nhiều.

3. Ghép sao cho chuẩn

Thử sức với một trò chơi khó khó một chút nha! Bé sẽ phải vừa quan sát hình và ghi nhớ từ trong học liệu, sau đó ba mẹ thử thách bằng cách yêu cầu con ghép sao cho đúng từ cùng hình tương ứng.

Bước 1: Ba mẹ chuẩn bị thẻ hình và thẻ chữ tương ứng các con vật, đồ vật con vừa học từ học liệu của Monkey (Monkey đã chuẩn bị sẵn hình để ba mẹ có thể in và cắt ra).

Bước 2: Ba mẹ cho con chơi ghép cặp hình tương ứng với chữ với mẫu câu:

Can you match this dog with the word “Earth”?

Can you match this dog with the picture of Earth?

Ngoài ra, ba mẹ có thể mua các con vật bằng nhựa hoặc bông và cùng con ghép con vật với thẻ chữ hoặc thẻ hình tương ứng để trò chơi thêm thú vị.

3 trò chơi thú vị cùng học liệu “Let’s learn the Alphabet” ở trên hi vọng sẽ làm mới kho trò chơi của ba mẹ và bé, giúp giờ học thật vui và thú vị hơn nhiều. Chúc ba mẹ và các bé học thật vui nha!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online