Tự tin đồng hành cùng con vào lớp 1 với chương trình Học vần trên ứng dụng VMonkey

3545 views

Tháng 8/2020, VMonkey đã cập nhật phần học mới mang tên Học vần. Với chương trình Học vần mới, đội ngũ Monkey Việt Nam tin tưởng sẽ giúp ba mẹ và các bé đánh vần NHANH và CHUẨN theo chương trình Giáo dục Phổ thông mới của Bộ - sẽ được áp dụng vào năm học 2020 - 2021.

Nhiệm vụ của phần Học vần trong VMonkey

Chương trình Giáo dục Phổ thông mới (GDPT mới) sẽ bắt đầu được áp dụng với khối lớp 1 trên toàn quốc từ năm học 2020 - 2021 sắp tới. Đây là thách thức lớn với các giáo viên và các em học sinh, nhưng cũng là thử thách với phụ huynh các em trong vai trò đồng hành cùng con vào lớp 1. Với việc giảm tải chương trình trên lớp, nhiều nội dung được chuyển sang hướng học sinh tự học ở nhà, có sự hỗ trợ của phụ huynh - chương trình GDPT mới không chỉ là sự cải cách ở giới hạn trường học, mà còn đòi hỏi sự nỗ lực tham gia rất lớn của các phụ huynh. Đặc biệt, một trong những môn học quan trọng nhất của bậc Tiểu học là Tiếng Việt cũng sẽ có nhiều thay đổi với sự xuất hiện lần đầu tiên của 5 bộ sách giáo khoa mới. Câu hỏi thường trực của nhiều ba mẹ là: Làm sao để ba mẹ có thể cùng nhà trường giúp con học - trong khi ba mẹ cũng chưa hiểu rõ về Chương trình Giáo dục Phổ thông mới? 

Là ứng dụng đi đầu trong lĩnh vực Giáo dục cho trẻ em ở Việt Nam, Monkey luôn cố gắng cung cấp cho phụ huynh những giải pháp kịp thời và thiết thực nhất trong việc giúp con học. Chương trình Học vần của VMonkey - bám sát theo chương trình GDPT mới là một giải pháp như vậy. 

Ra mắt trong tháng 8/2020 và nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng phụ huynh, chương trình Học vần trong ứng dụng học tiếng Việt theo chương trình GDPT mới VMonkey là giải pháp giúp trẻ học đánh vần nhanh và chuẩn nhất. Đặc biệt, toàn bộ nội dung bám sát theo chương trình mới của Bộ. 

Tại sao ba mẹ nên chọn phần Học vần trên VMonkey cho bé?

Phần Học vần của VMonkey được xây dựng theo phương pháp học vần của SGK Tiếng Việt 1 được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt sử dụng trong cơ cở giáo dục phổ thông từ năm học 2020-2021, với các ưu điểm sau:

- Nội dung chương trình chuẩn, bám sát theo chương trình mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng từ năm học 2020-2021, giúp ba mẹ dễ dàng đồng hành cùng con ở phần Học vần môn tiếng Việt.

- Học thông qua các trò chơi thú vị, đa dạng nhớ đó, trẻ sẽ phát huy được tính tính cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức mới - đây cũng là một trong những điểm thay đổi của chương trình GDPT mới so với chương trình hiện hành.

- Học từng bước từ cơ bản đến mở rộng: với cấu trúc chương trình như vậy, trẻ sẽ được xây dựng nền tảng kiến thức tiếng Việt vững vàng hơn và dễ dàng để học lên các phần học nâng cao như viết câu, tập làm văn…

- Hình ảnh minh hoạ đẹp mắt, phong phú để mỗi bài học vần trở nên sinh động và thú vị tạo hứng thú cho.

- Giọng đọc chuẩn, rõ ràng giúp trẻ luyện phát âm chuẩn tránh cho trẻ các lỗi phát âm: ngọng, lắp, tiếng địa phương.... thường gặp

- Học liệu bổ ích, minh họa đẹp mắt tặng kèm sau mỗi bài học nhờ đó trẻ sẽ có thêm các bài tập thực hành để ôn luyện sau mỗi bài học của phần Học vần VMonkey.

Cấu trúc chương trình Học vần của VMonkey

Học vần trên VMonkey được xây dựng với 112 bài học, trong đó: 

- 42 bài đầu tiên là các bài học về nguyên âm, phụ âm và dấu thanh.

- 70 bài tiếp theo sẽ giới thiệu và giúp trẻ nhận biết, phân biệt các vần 

Hiện nay, chương trình đã có 19 bài và sẽ cập nhật hàng tuần trong thời gian tới. 

Mỗi bài học trong phần Học vần gồm 3 phần chính: 

Phần 1 - Truyện: Trẻ được nghe đọc một câu chuyện ngắn chứa nhiều âm/ thanh/ vần của bài học với nội dung gắn với cuộc sống hàng ngày của trẻ, về các hiện tượng, cây cối, con vật… để trẻ học cách quan sát, miêu tả, tư duy, nhờ vậy trẻ sẽ dễ dàng nhận diện được âm/thanh/vần đó.

Phần 2 - Các trò chơi: Trẻ được “chơi mà học” thông qua các trò chơi hấp dẫn với các hình ảnh và hoạt hoạ sinh động. 

Phần 3 - Học liệu: Sau mỗi bài học, VMonkey gửi tặng ba mẹ và các bé 10-12 trang  học liệu MIỄN PHÍ giúp ba mẹ và bé có thể dễ dàng ôn tập các âm/thanh/vần đã học trong bài. Mỗi học liệu được chia thành 2 phần: Cùng bé học và Trò chơi.

Cùng bé học, phần này giúp ba mẹ cùng bé đánh vần theo đúng chuẩn GDPT mới với các bài tập, mẫu chữ viết thường và chữ viết hoa, các từ ngữ có thể tạo thành từ các âm, thanh trong bài học và đã học. 

Phần trò chơi bao gồm rất nhiều các trò chơi đa dạng để trẻ vận dụng kiến thức đã học. Trẻ luyện tập bằng cách tìm tòi, phán đoán, tư duy thông qua trò chơi giúp trẻ sử nhớ bài học sâu sắc.

Hướng dẫn ba mẹ cùng bé Học vần

VMonkey với nội dung bám sát theo chương trình GDPT mới là cách giúp con học vần chuẩn, nhanh và hiệu quả nhất. Ba mẹ không cần dạy con đánh vần mà chỉ cần ghi nhớ 4 điều sau đây:

- Hãy luôn đồng hành cùng con trong mọi hoạt động, sự đồng hành và khích lệ của ba mẹ đem đến niềm vui thích và kết quả tốt cho trẻ

Không áp đặt con theo cách học cũ của ba mẹ: học vần là một trong những thay đổi của chương trình học GDPT mới so với cách tiếp cận ba mẹ từng được học trước đây. Nhiều trường hợp ba mẹ áp dụng cách đánh vần cũ của mình thời trước, khiến con bị hoang mang và khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức vì bố mẹ dạy một kiểu, cô giáo ở lớp dạy một kiểu khác.

Cho bé học vần bằng cách đọc truyện kết hợp với các trò chơi trong nội dung của mỗi bài học và học liệu tặng kèm. Sau khi bé học xong một bài, ba mẹ nên khuyến khích bé đọc, nghe thêm các câu chuyện, bài thơ ngắn thuộc cấp độ Mầm non và Lớp 1 trong phần Đọc, hay độ tuổi 0-2, 2-4, 4-6 trong phần Nghe.

Các Học liệu tặng kèm tuy không thể thay thế được chương trình học trong app, nhưng sẽ là một cách rất tốt để ba mẹ giúp con kết hợp giữa việc học online và offline. Ba mẹ nên in các học liệu ra giấy để bé được thực hành và làm bài tập trên các học liệu này. 

- Tạo và duy trì hứng thú học cho con: vì đó là những yếu tố quyết định hiệu quả của việc học với con. Điều quan trọng nhất ba mẹ cần nhớ là ưu tiên tâm trạng và cảm xúc để con luôn giữ được sự say mê, tò mò muốn khám phá các nội dung trong các phần học và không được để con học quá nhiều bài 1 lần học. Chỉ 1-2 bài/ngày sẽ giúp con luôn giữ được sự háo hức với  học.

Không có một “công thức” chung nào phù hợp với mọi đứa trẻ, trên đây Monkey chỉ hướng dẫn ba mẹ một số cách đồng hành cùng con học phần Học vần mà phần lớn đều mang lại hiệu quả cao. Điều ba mẹ cần làm là đồng hành cùng con, thấu hiểu và khích lệ con học tập bằng niềm đam mê, trí tò mò và ưa thích khám phá của các con, ba mẹ nhé. 

Với phần Học vần của VMonkey được xây dựng theo chương trình GDPT mới áp dụng từ năm học 2020-2021, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm con sẽ đánh vần chuẩn và nhanh nhất theo chương trình GDPT mới. 

Ba mẹ tải chương trình và học thử 7 ngày tại link: https://monkey.edu.vn/tai-tu-dong?app_id=51

Ba mẹ đăng ký mua tại link: https://quatang.vmonkey.vn/brand

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online