Gợi ý các nơi học tiếng Anh online tốt nhất cho bé
Học tiếng anh

Gợi ý các nơi học tiếng Anh online tốt nhất cho bé

Phương Đặng
Phương Đặng

07/12/20223 phút đọc

Mục lục bài viết

“Học tiếng Anh online ở đâu tốt nhất cho bé?” đang là câu hỏi được rất nhiều ba mẹ quan tâm. Trước xu hướng công nghệ 4.0 cùng sự bùng nổ mạnh mẽ của Internet, các khóa học tiếng Anh online cho trẻ em ngày càng phổ biến và được quảng cáo rầm rộ. Điều này khiến các bậc phụ huynh gặp khó khăn trong việc lựa chọn một khóa học phù hợp cho con.

Monkey Math
Monkey Junior
Tiếng Anh cho mọi trẻ em
Giá chỉ từ
699.000 VNĐ
1199.000 VNĐ
discount
Save
40%
Xem đặc điểm nổi bật
Đặc điểm nổi bật
  • Khởi đầu tốt nhất cho con bắt đầu học tiếng Anh. Con học càng sớm càng có lợi thế.
  • Tích lũy 1000+ từ vựng mỗi năm và 6000 mẫu câu tiếng Anh trước 10 tuổi.
  • Linh hoạt sử dụng trên nhiều thiết bị.
Monkey Math
Monkey Stories
Giỏi tiếng anh trước tuổi lên 10
Giá chỉ từ
699.000 VNĐ
1199.000 VNĐ
discount
Save
40%
Xem đặc điểm nổi bật
Đặc điểm nổi bật
  • Thành thạo các kỹ năng tiếng Anh ngay trước 10 tuổi với hơn 1000 đầu truyện, hơn 100 bài học, 300+ sách nói. Nội dung thêm mới mỗi tuần.
  • Hơn 1.000 đầu truyện, hơn 300 bài học, gần 300 sách nói - thêm mới mỗi tuần.
  • Phát âm chuẩn ngay từ đầu nhờ Monkey Phonics - giúp đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt.
Monkey Math
Monkey Math
Học toán
Giá chỉ từ
499.000 VNĐ
832.000 VNĐ
discount
Save
40%
Xem đặc điểm nổi bật
Đặc điểm nổi bật
  • Tự tin nắm vững môn toán theo Chương trình GDPT mới.
  • Bổ trợ kĩ năng tiếng Anh bên cạnh Toán.
  • Tạo nhiều hồ sơ để cùng học trên 1 tài khoản duy nhất, đồng bộ tiến độ học trên tất cả các thiết bị.
Monkey Math
VMonkey
Học tiếng việt
Giá chỉ từ
399.000 VNĐ
665.000 VNĐ
discount
Save
40%
Xem đặc điểm nổi bật
Đặc điểm nổi bật
  • Đánh vần chuẩn nhờ học phần Học Vần - cập nhật theo chương trình mới nhất của Bộ GD&ĐT.
  • Đọc - hiểu, chính tả tiếng Việt dễ dàng và nhẹ nhàng hơn ngay tại nhà.
  • Bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc (EQ) nhờ hơn 450 câu chuyện thuộc 11 chủ đề, nhiều thể loại truyện.

Tại sao nên lựa chọn chương trình học tiếng Anh online cho trẻ em?

Ưu điểm đầu tiên của các lớp học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ em là tính linh hoạt mà nó mang lại. Các bé sẽ không cần phải di chuyển tới các trung tâm, ba mẹ cũng tiết kiệm được thời gian đưa đón. Bên cạnh đó, với các khóa học online, ba mẹ và các bé có thể chủ động thời gian hơn, bé có thể học mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại thông minh hay laptop,...

Học tiếng Anh (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Thứ hai, trẻ em sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong chính ngôi nhà của mình chứ không phải bất kỳ trung tâm tiếng Anh nào, nhất là với các bé có tính cách hướng nội. Việc học tại nhà sẽ giúp các bé thư giãn hơn, không còn cảm thấy áp lực như ngại ngùng hoặc xấu hổ khi mình chưa tốt hay bị các thầy cô phê bình.

Trước kia, các bậc phụ huynh thường tìm tới các trung tâm tiếng Anh cho bé vì có giáo viên trực tiếp kèm cặp hoặc không tin tưởng vào chất lượng giảng dạy của các khóa học online. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, Internet; các chương trình học tiếng Anh online được đầu tư phát triển về cả hình thức, giao diện và chất lượng nội dung giảng dạy. Đồ họa bắt mắt, hình ảnh sinh động, lộ trình học tập được áp dụng các phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế. Một số khóa học cũng triển khai hình thức học tiếng anh 1 kèm 1 online cho trẻ em.

Xem thêm: 6 cách miễn phí phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non hiệu quả

Ngoài ra, các khóa học tiếng Anh online cũng sẽ giúp ba mẹ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Cho con học tại các trung tâm, ngoài việc trả tiền cho giáo viên, ba mẹ còn phải nộp các phí khác như: Tiền điện, vệ sinh, trả chi phí thuê mặt bằng,... khiến cho chi phí đội lên rất nhiều. Thay vào đó các khóa học online có chi phí thấp hơn rất nhiều. Một số khóa học mua một lần dùng trọn đời, thậm chí có những khóa miễn phí.

Quan trọng hơn hết, trước thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, học tiếng Anh online cho bé là lựa chọn tối ưu để hạn chế tiếp xúc, đảm bảo sức khỏe. Thay vì phải nghỉ học tại trung tâm thì bé vẫn có thể tự học tại nhà.

Những tiêu chí để lựa chọn học tiếng Anh online ở đâu tốt?

Chính vì những lợi ích to lớn kể trên nên ngày càng có nhiều chương trình, khóa học tiếng Anh online cho trẻ ra đời khiến cho ba mẹ không biết phải lựa chọn khóa học tiếng Anh online ở đâu tốt nhất cho con mình. Chắc hẳn, các bậc phụ huynh sẽ cần một vài tiêu chí để có thể so sánh và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Chương trình, nội dung học phù hợp với độ tuổi của các bé

Một trong những tiêu chí đầu tiêu để giúp ba mẹ biết khóa học tiếng Anh online ở đâu  tốt cho bé là chương trình, nội dung giảng dạy phải phù hợp với từng độ tuổi và khả năng của bé.

Học tiếng Anh Online (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ở mỗi độ tuổi, trẻ nhỏ sẽ có những sự phát triển khác nhau về não bộ, tư duy. Giai đoạn từ 0-5 tuổi, trẻ tiếp thu ngôn ngữ tốt nhất khi được cùng lúc làm gia các hoạt động vui nhộn như chơi trò chơi, ca hát, truyện tranh,...Các bạn mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh không thể nào học ngay ngữ pháp, làm các bài tập kiểm tra. Điều các bé cần là làm quen với các từ vựng, trước tiên là những chủ đề đơn giản, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. 

Giai đoạn từ 6-11 tuổi, các bé đã được hình thành thói quen và ý thức học tập cùng với đó là nền tảng về từ vựng trước đó nên đã có thể dễ dàng tiếp cận với các kiến thức liên quan tới ngữ pháp, giao tiếp hơn.  Đây là giai đoạn hoàn thiện cho bé cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Vì vậy, ba mẹ nên lựa chọn các khóa học phù hợp với giai đoạn độ tuổi, tận dụng sự phát triển của não bộ để trau dồi những kiến thức phù hợp với con.

Phương pháp giảng dạy

Tiêu chí không kém phần quan trọng là việc lựa chọn dựa trên phương pháp dạy học. Sự tập trung của trẻ nhỏ còn hạn chế. Để các bé chú ý và luôn hào hứng khi học tiếng Anh, bố mẹ cần lựa chọn khóa học tiếng Anh có tính tương tác cao, phương pháp dạy cần kết hợp giữa việc học và các trò chơi như: Vận động, đố chữ, hoặc những bài hát có giai điệu vui nhộn, từ ngữ đơn giản nhằm giúp bé dễ dàng ghi nhớ và hát theo. 

Bên cạnh đó, học qua tranh ảnh cũng là một phương pháp hiệu quả giúp bé tiếp thu từ mới và ghi nhớ lâu hơn.          

Lộ trình học rõ ràng

Hạn chế lớn nhất ở nhiều chương trình dạy tiếng Anh online cho bé là dạy tràn lan, không có lộ trình rõ ràng. Chình vì vậy, khi lựa chọn, ba mẹ cũng nên lưu ý về tiêu chí này để biết được khóa học tiếng Anh online ở đâu tốt nhất cho bé.

Một chương trình học hiệu quả phải  giúp bé phát triển theo lộ trình rõ ràng, cấp độ phù hợp với từng giai đoạn tiếp xúc ngôn ngữ của trẻ. Bé mới bắt đầu học tiếng Anh không thể học bài học của những bé đã học tiếng Anh 1 đến 2 năm. Và khi bé đã có những kiến thức căn bản thì cũng cần những bài học khó hơn để nâng cao khả năng

Lộ trình học rõ ràng đồng thời sẽ giúp ba mẹ cũng có thể theo dõi được kết quả, sự tiến bộ của các con qua từng ngày học.

Xem thêm: Lộ trình học tiếng Anh từ đầu hiệu quả cho bé cha mẹ nên tham khảo

Khóa học tiếng Anh online cho trẻ em ở đâu tốt nhất?

Để giúp ba mẹ dễ dàng lựa chọn hơn, Monkey xin chia sẻ top 4 chương trình học tiếng Anh online cho trẻ nhỏ phổ biến và được nhiều phụ huynh tin tưởng.

British Council - website học tiếng Anh online miễn phí cho trẻ em

Trang web Hội đồng Anh được coi là một địa chỉ uy tín dành cho những ba mẹ đang tìm kiếm khóa học tiếng Anh online dành cho con tại nhà. Hiện tại, website thiết kế bài giảng thành hai khóa học khác nhau gồm: Primary Plus học tiếng Anh online cho bé lớp 1 tới lớp 7; Secondary Plus dành cho các bạn lớn tuổi hơn.

Ưu điểm lớn nhất của website này chính là các audio được thu âm từ 100% giáo viên người bản xứ. Vì vậy, các bé có thể được nghe và học phát âm chuẩn Anh - Mỹ. Tiếp đến, các khóa học của British Council tập trung phát triển cả 4 kỹ năng. Thông qua các trò chơi để rèn luyện và phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho bé. Giao diện, đồ họa của website này cũng thân thiện, dễ dùng và thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, những bài học của website không được cập nhật thường xuyên. Học đi học lại một nội dung sẽ dễ gây nhàm chán. Thêm vào đó, giao diện trang web cũng chạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nên sẽ khó khăn cho những ba mẹ không thành thạo Anh ngữ.

Simpligio –  Khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 online cho trẻ

Simpligio cung cấp khóa học trực tuyến 1 kèm 1 với giáo viên cho các bạn nhỏ. Khóa học được dẫn dắt bởi giáo viên có kinh nghiệm, chuyên giảng dạy cho các bạn nhỏ. Mỗi bài học của Simpligio chỉ kéo dài 25 phút, tận dụng tối đa thời gian để truyền tải kiến thức nhưng lại không khiến các bé mệt mỏi hay áp lực. 

Việc học kèm 1:1 với giáo viên bản ngữ, bé không chỉ được học những kiến thức về từ vựng, mẫu câu mà còn rèn luyện được kỹ năng giao tiếng tiếng Anh khi được tương tác trực tiếp với người bản xứ. Thêm vào đó, học 1:1 sẽ giúp các bé chuyên tâm và sát sao với việc học hơn.

Tuy nhiên, một khóa học của Simpligio chỉ kéo dài 25 buổi, mỗi buổi 25 phút. Không chắc rằng với khoảng thời gian ngắn như vậy, lượng kiến thức thu nhận được của các bé là bao nhiêu. Bên cạnh đó, dù có giáo viên kèm nhưng ba mẹ cũng nên theo dõi việc học của bé để đảm bảo hiệu quả học tốt nhất. 

Monkey Junior - ứng dụng cho trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh

Được xem là ứng dụng số 1 cho trẻ mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh, với Monkey Junior, ba mẹ không cần lo lắng học tiếng Anh online ở đâu tốt cho bé vì ứng dụng đáp ứng đầy đủ cả ba tiêu chí cần có của một khóa học tiếng Anh online tốt.

Học tiếng Anh cùng Monkey (Ảnh: Monkey)

Thứ nhất, chương trình học của Monkey Junior được thiết kế chuyên biệt với việc học tiếng Anh online cho bé 4 tuổi nói riêng và từ 0-10 tuổi nói chung, mới tiếp xúc với tiếng Anh. Các bài học trên ứng dụng được thiết kế tập trung vào từ vựng và phát âm. Lượng từ vựng khổng lồ lên tới 3.000 từ và hơn 6.000 mẫu câu giao tiếp đơn giản thuộc 48 chủ đề đa dạng, gần gũi với cuộc sống thường ngày. Thông qua đây, các bạn nhỏ có thể tập làm quen với tiếng Anh và sau dần tích lũy được nền tảng cơ bản về từ vựng.

Về phương pháp giảng dạy, Monkey Junior tự hào là một trong ứng dụng tiên phong áp dụng những phương pháp giáo dục sớm chuẩn quốc tế, giúp trẻ hấp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. Phương pháp tráo thẻ nhanh và kích thích não phải Glenn Doman giúp trẻ ghi nhớ từ vựng nhanh và lâu hơn. Phương pháp Phonics hỗ trợ bé học phát âm dễ dàng, chuẩn xác hơn. Bên cạnh đó các bé cũng sẽ duy trì được hứng thú học tập, vui vẻ và tập trung hơn với phương pháp đa giác quan và học thông qua các trò chơi, hình ảnh, video thú vị, hấp dẫn.

Và đương nhiên, Monkey Junior cũng có một lộ trình học cho bé rất rõ ràng. Đây là lộ trình học do các chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu tại Hoa Kỳ thiết kế. Các bài giảng sẽ được chia thành 3 cấp độ từ Dễ tới Nâng Cao; từ việc dạy từ, cụm từ cho tới các mẫu câu hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cá nhân hóa lộ trình học theo trình độ và độ tuổi của từng trẻ để trẻ không biết gì về tiếng Anh cũng có thể bắt đầu làm quen và cha mẹ không thành thạo Anh ngữ cũng có thể đồng hành cùng con.

Monkey Stories - ứng dụng học tiếng Anh online 4 kỹ năng cho bé

Monkey Stories là ứng dụng số 1 tại Việt Nam giúp trẻ giỏi tiếng Anh trước tuổi lên 10. Cũng tương tự như Monkey Junior, Monkey Stories hoàn toàn đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của một khóa học tiếng Anh online tốt nhất cho bé.

App học tiếng Anh (Ảnh: Monkey)

Chương trình học của Monkey Stories được thiết kế phù hợp với các bạn nhỏ. Hơn 1.000 truyện chia thành 4 cấp độ thuộc 11 chủ đề khác nhau; các bé không những có thể tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng hơn mà còn được thỏa sưu phiêu lưu cùng các nhân vật để khám phá cuộc sống.

Cùng với đó, các bài giảng của Monkey Stories cũng được ứng dụng các phương pháp dạy tiếng Anh hiện đại và chuẩn quốc tế. Học thông qua các trò chơi mang tính tương tác cao như: Cleaning the wall, Hungry Max,... giúp bé vừa học lại vừa chơi, nâng cao khả năng tập trung và tiếp thu kiến thức. Phương pháp học bằng truyện tranh với hình ảnh minh họa hấp dẫn, video chân thực, sống động cùng với các hiệu ứng thu hút sự chú ý của trẻ.

Ngoài ra, Monkey Phonics - phương pháp dạy phát âm bằng cách đánh vần giúp trẻ có thể tìm ra các quy luật phát âm và đọc đúng các từ cho dù đó là một từ mới. Cuối cùng là phương pháp "tắm" tiếng Anh. Toàn bộ các audio truyện, giọng đọc trong các bài học của Monkey Stories đều được thu bằng 100% giọng người bản xứ, phát âm chuẩn Anh - Mỹ. Giọng đọc phong phú, phù hợp với từng ngữ cảnh, giúp bé hòa mình vào ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. 

Giống như Monkey Junior, Monkey Stories cũng được thiết kế lộ trình rõ ràng cho bé, Các bài học ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều được sắp xếp theo mức độ tăng dần về độ khó, giúp các bạn nhỏ có thể tiến bộ từng ngày, ba mẹ dễ dàng theo dõi quá trình học tập của con.

Như vậy, có thể nói Monkey Junior và Monkey Stories sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với các bạn nhỏ. Nếu như có điều kiện, ba mẹ cũng nên kết hợp dạy kết hợp hai ứng dụng này cho bé. Những mẩu chuyện ở Monkey Stories sẽ là những bước tiếp nối của Monkey Junior, từ những từ vựng đơn lẻ đến các cụm từ thì giờ bé sẽ được tiếp cận với những mẫu câu hoàn chỉnh đặt vào các tình huống khác nhau. 

Ba mẹ có thể cho bé học từ vựng ở Monkey Junior sau đó tìm những câu chuyện có chung chủ đề với những từ vựng đã học ở Monkey Stories. Điều này không những giúp bé củng cố mà còn mở rộng vốn từ vựng, học cách ghép từ, cụm từ thành các câu có nghĩa.

Sau bài viết này, chắc hẳn ba mẹ đã tìm được câu trả lời “Học tiếng Anh online ở đâu tốt cho bé?”. Tuy nhiên, cho dù là học online hay offline đi chăng nữa, điều cần thiết nhất để các bạn nhỏ có thể học tiếng Anh là sự đồng hành sát sao của ba mẹ. Vì vậy, ba mẹ hãy chú ý dành ra chút thời gian học tiếng Anh cùng con nhé!

Phương Đặng
Phương Đặng

Tôi là Phương - Biên tập viên Content Marketing hơn 3 năm kinh nghiệm đa dạng lĩnh vực.

Bài viết liên quan

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online