Bà mẹ vượt 25km để tạo môi trường cho con học tiếng Anh

2792 views

Câu chuyện về hành trình dài của chị Thái Thị Hiền (Nghệ An) cùng hai con Anh Thư (10 tuổi) và Bảo Nam (5 tuổi), ba mẹ con đã vượt qua những khó khăn như thế nào để đến với thế giới tiếng Anh đầy màu sắc, đây chắc chắn sẽ là câu chuyện mà tất cả ba mẹ không thể bỏ lỡ.

Ngay từ khi con còn nhỏ chị Hiền đã hiểu nên đầu tư ngoại ngữ để sau này con có thể đi xa hơn. Tuy nhiên, gia đình chị hiện đang sống tại địa phương hầu như không có địa điểm để hai bé tham gia sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh hay tới các trung tâm học thầy cô nước ngoài. 

Không thể đợi lâu hơn, chị Hiền chủ động tìm kiếm, tham khảo và đã lựa chọn Monkey Junior cho con thử học bởi chị rất quan tâm đến việc con được học phát âm chuẩn theo người bản ngữ - điều mà Monkey Junior đáp ứng được.

Trước khi học Monkey Junior hai con của chị đều chưa biết gì về tiếng Anh, không áp đặt con học, chị cùng các con dành ra 10-15 phút mỗi ngày trải nghiệm chương trình khiến con cảm nhận thoải mái, vui vẻ, học mà như chơi.

Ngoài ra, khi Bảo Nam được 5 tuổi, bằng cách in từ vựng của Monkey Junior ra những tờ giấy, chia theo chủ đề, chị Hiền cho con học mỗi tối. Một điều kỳ diệu đã đến, chỉ trong 1 tháng con đã nhớ được 500 từ vựng.

 

Lúc này, chị Hiền đưa con lên đơn vị bố làm việc để chơi và thường xuyên được gặp những du khách nước ngoài qua lại tại cửa khẩu, chị đã nghĩ tới việc để các con chủ động làm quen cũng như giao tiếp với họ giúp rèn luyện tiếng Anh.

Con đường từ nhà đến cửa khẩu Nậm Cắn dài 25km, phải đi qua đường núi hẻo lánh, nhiều khúc cua, đôi khi còn gặp những trận lở đường, lở đất, đất sạt xuống. Vậy mà bất kể trời mưa hay nắng, đều đặn mỗi cuối tuần, chị Hiền lại đưa hai con tới cửa khẩu để gặp gỡ người nước ngoài giao tiếp tiếng Anh.

Khởi đầu nào cũng có những khó khăn, gặp du khách nước ngoài các bé cũng rất ngượng, chưa dám nói nhiều nhưng nhờ mẹ động viên cùng với học Monkey Junior hàng ngày nên mỗi tuần qua đi con lại trở nên tự tin hơn và chủ động mở rộng chủ đề nói chuyện.

Nhiều người nói chị Hiền ép con học tiếng Anh nhưng thực tế hai con lại vô cùng yêu thích, những khi con phạm lỗi chị răn đe bằng cách buổi đó không cho con học Monkey Junior. Vậy là hai chị em dù có được điểm 10 trên lớp vẫn thấy rất tiếc vì bỏ lỡ buổi học với Monkey. 

Giờ đây, kể về hành trình, niềm vui, niềm tự hào ánh vẫn lên trong mắt người mẹ khi nói về các con, chị Hiền chia sẻ: “Mẹ nghĩ là những gì các con có được từ Monkey Junior và nói chuyện được với người nước ngoài thì 25km với mẹ không dài.” 

Sau hơn 2 năm đồng hành kết với Monkey Junior hợp giao tiếp với người nước ngoài, hai bé đã có thể nói được những câu dài lưu loát. Hiện tại, ngay cả khi ở nhà, hai bạn nhỏ cũng giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh rất hào hứng.

Anh Thư đã kể về ước mơ của mình: “Cháu thích học tiếng Anh vì cháu ước mơ trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh và trước khi trở thành giáo viên dạy tiếng Anh thì cháu muốn đi du lịch khắp thế giới”.

Hành trình miệt mài của ba mẹ con thực sự đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ huynh khác, chị Hiền đã giúp hơn 100 ba mẹ được tiếp cận với Monkey Junior cũng như hướng dẫn phương pháp giúp các con học hiệu quả.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online