Trở thành “Bạn thân của con”: Thông điệp ý nghĩa Monkey gửi tới mọi gia đình

1749 views

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khi các con ở nhà nhiều hơn ở trường, liệu ba mẹ đã dành thời gian đủ cho con? Trước thềm Tết 2022, Monkey Việt Nam xin gửi tới thông điệp trở thành “Bạn thân của con” qua phim ngắn cùng tên như một món quà ý nghĩa dành tặng các bậc làm cha làm mẹ.

Khoảng cách của ba mẹ với con có đang “gần mà hóa xa”?

Covid-19 khiến chúng ta gặp khó khăn nhưng cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình có thời gian ở gần nhau hơn khi mọi hoạt động và công việc được thực hiện chủ yếu tại nhà. Ba mẹ làm việc online, con cái cũng chuyển sang học trực tuyến. Những tưởng đây sẽ là dịp để gia đình kết nối, song dường như, việc gặp mặt thường xuyên khiến sự hiện diện của nhau trở nên hiển nhiên, vô hình chung lại tạo ra khoảng cách giữa ba mẹ và con cái. 

ban-than-cua-con-1

Thực trạng “gần mà hóa xa” của nhiều gia đình mùa Covid

Ở cùng con hằng ngày không có nghĩa rằng ba mẹ đã hoàn toàn dành đủ thời gian cho con. Trên thực tế, dù khoảng cách địa lý có là ngay cạnh sát nhau đi chăng nữa, nhưng nếu ba mẹ không cùng con  tạo nên những khoảng thời gian chất lượng thì dù có ở gần nhau thế nào trong vòng bao lâu cũng không bao giờ là đủ.

Câu chuyện cảm động về tình cảm ông cháu

Từ thực trạng “gần mà hóa xa” ấy, Monkey thực hiện phim ngắn “Bạn thân của con” nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 nhằm đem đến cho ba mẹ một thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình. Phim được lấy bối cảnh tại một gia đình điển hình với ông, ba mẹ và con trong mùa dịch. Những thước phim về gia đình được kể dưới lăng kính hồn nhiên của cậu bé Mon 6 tuổi có phần không trọn vẹn khi mà ba mẹ không thể dành đủ sự quan tâm cho mình. 

ban-than-cua-con-2
Ông thực sự trở thành “bạn thân” của cháu

Giữa bối cảnh ấy, người ông trở thành người “bạn thân” đồng hành cùng Mon, khi thì ông cùng Mon học từ vựng tiếng Anh vui vẻ, khi thì lại “thi nhau” phát âm với app Monkey Junior, đọc truyện cùng Monkey Stories. Mon cũng ra dáng “ông cụ non” sửa phát âm cho “người bạn” của mình khi ông được điểm chưa cao. Hai người - hai thế hệ cách nhau đến cả mấy thập kỷ lại có thể gắn kết qua một môn học mà có lẽ ở cái thời đi học, ông còn khó lòng được tiếp cận.

Thông điệp ý nghĩa Monkey gửi tới ba mẹ 

Phim ngắn dựa trên câu chuyện có thật của các gia đình trong đợt dịch Covid thứ 4. Vì vậy, người xem dễ dàng nhận ra những phân cảnh lột tả chân thực những khó khăn của các gia đình mùa Covid, khi ông và Mon phải chia cách vì ông đi cách ly. Cuộc “hội ngộ” đặc biệt của Mon với ông là cơ hội để ba mẹ trong phim nhận ra bấy lâu nay, ông đã trở thành “người bạn thân nhất” của Mon, để rồi thôi thúc ba mẹ thay đổi suy nghĩ và hành động, tiếp bước ông trở thành những người “bạn thân mới”, đồng hành cùng Mon từng bước một trên những chặng đường phía trước.

ban-than-cua-con-3
Ba mẹ hãy trở thành “Bạn thân của con”

Tuổi thơ của con là vô giá. Một khi đã trôi qua thì ba mẹ không bao giờ có thể quay lại được. Vì vậy, hãy để những ký ức đáng nhớ nhất của con về gia đình luôn là những kỷ niệm đẹp, có ba mẹ đồng hành bên cạnh. Việc học và chơi trong tuổi thơ của con hãy đều là những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc. Bởi vậy, trước khi thời gian trôi qua và con dần lớn lên, ba mẹ hãy dành nhiều thời gian chất lượng hơn bên con, dù là học hay là chơi, để mỗi ngày của con đều tràn ngập những niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ. 

Đó cũng là thông điệp Monkey mong muốn được gửi gắm tới ba mẹ. Monkey hy vọng phim ngắn “Bạn thân của con” sẽ là một món quà thật ý nghĩa dành tặng ba mẹ và các con dịp Tết 2022 này. Luôn tâm niệm là  ứng dụng từ trái tim đến trái tim, Monkey tự hào không chỉ là một công cụ giúp trẻ học tiếng Anh, mà còn là một “người bạn thân” của các bạn nhỏ, “bạn thân” của ba mẹ trong việc đồng hành cùng con, và là cầu nối để ba mẹ và các con trở thành những người bạn thân của nhau ngay từ bước đi đầu tiên trên hành trình lớn khôn của trẻ. 

Monkey kính chúc ba mẹ một năm mới hạnh phúc và bình an. Chúc ba mẹ và các con luôn có những kỷ niệm đẹp trên mọi chặng đường của cuộc đời!

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online