Cách để ba mẹ tương tác hiệu quả với con - Viết để sẻ chia Tháng 10/2020

2011 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Trung Thu trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group ĐỒNG HÀNH CÙNG CON HỌC MONKEY. Cùng đọc để cảm nhận nhé!

Trong thời đại công nghệ số kỉ nguyên 4.0 thì mình tin chắc một điều là quyền bình đẳng học tiếng Anh của trẻ em Việt Nam là có. Cái quan trọng ở đây là ba mẹ có sẵn sàng đồng hành cùng con hay không hay phó thác cho nhà trường, cho trung tâm. Từ con mình, mình nhận thấy con chẳng cần một bà mẹ vĩ đại, nói tiếng anh như gió, hay con được dạy đọc đúng ngữ pháp từ vựng. Mà hơn hết cái con cần là người truyền cảm hứng, động lực cùng con đồng hành chinh phục mọi khó khăn trở ngại. Mình sẽ chia sẻ cho ba mẹ các cách tương tác hiệu quả với con:

1. Dán từ vựng vào đồ vật cụ thể

Nhà mình thường note các tờ giấy để gọi tên đồ vật trong nhà. Vừa để đi đâu cũng gặp được và tập đọc được. Nhìn thì có vẻ hơi bừa bộn, cơ mà cái quan trọng là hiệu quả cho việc học tiếng Anh, mẹ học con đọc. Các giấy dán nên có tên tiếng anh, phiên âm đọc và không nên dán nghĩa tiếng Việt nhé. Mình đang là người Anh học tiếng Anh cơ mà, dán tiếng việt làm gì. Cùng con đi đến đâu là 2 mẹ con lại bi bô tập đọc ạ.

2. Mở youtube và nghe hát cùng con

Cách này quá dễ dàng phải không ạ? Nếu bạn nào chi tiết hơn thì có thể mở theo chủ đề giúp con hệ thống hóa kiến thức dễ dàng hơn. Ba mẹ cũng nên tìm hiểu để lựa chọn những kênh có nội dung phù hợp với bé nhé.

3. Chơi trò cô giáo học sinh

Con là cô – ba mẹ các thành viên trong gia đình là học sinh. Con sẽ dạy từng chủ đề một cô đọc học sinh đọc theo cô. Đơn giản vậy thôi nhưng mà rất vui ạ. Nhiều khi bạn bố và bạn mẹ đọc sai thì cô chỉnh ngay và bị “nêu tên trên lớp”.

Bé Gia Linh 4 tuổi - Học viên tiêu biểu Monkey (Ảnh: Mẹ bé Gia Linh)

4. Gọi tên mọi vật trong cuộc sống

Khi học Khỉ nhà mình hay chơi trò này: gặp động vật (chó, mèo, lợn, gà…) thường giả tiếng kêu của chúng, gặp thực vật cỏ cây hoa lá (ví dụ nay học Monkey Junior có từ FLOWER POT– chậu hoa nhà mình có một chậu hoa trong nhà liền chỉ luôn “it is flower pot”; hay từ FAN – quạt thì chúng mình lại thi nhau đếm quạt trong nhà). Đấy là với những vật trong nhà, còn với ngoài cuộc sống thì 2 mẹ con ra đường gặp gì lại hỏi đó vừa ôn lại kiến thức mà vẫn có thể tương tác từ thực tế.

5. Gán vào trong văn cảnh thực tế

Cái này vô cùng quan trọng và thấy con tiến bộ nhanh rõ rệt ý ạ. Sau khi học từ vựng 1 thời gian, con có từ vựng kha khá thì ba mẹ nên cùng con nói vào từng tình huống cụ thể. Bởi tiếng Anh nó là ngôn ngữ giao tiếp, nếu không được thực hành thì không thể học chuẩn tự nhiên được ạ.

Ba mẹ đang thắc mắc nếu không giỏi tiếng Anh nói sao được phải không ạ? Không nói được thì phải học thôi ạ, tài liệu trên Monkey cũng rất nhiều với những mẫu câu thông dụng đơn giản để ba mẹ học thực hành cùng con. Mình chưa nói chuẩn nhưng mình cứ nói sai thì sửa dần ba mẹ ạ.

Trên đây là những cách mà mình áp dụng với con trong việc TƯƠNG TÁC TIẾNG ANH hàng ngày. Cái khó là ba mẹ phải học chăm chỉ hơn con một chút để tương tác cùng con. Chúc ba mẹ và con đồng hành thật vui nhé.

---------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Trung Thu sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online