HỌC LIỆU: 30 CẶP TỪ ĐỒNG ÂM KHÁC NGHĨA VÀ CẶP TỪ TRÁI NGHĨA DÀNH CHO BÉ

15338 views

Qua học liệu này, Monkey hi vọng sẽ đồng hành cùng ba mẹ trong hành trình dạy con học. Bé sẽ được cung cấp vốn từ vựng phong phú, hiểu rõ hơn nghĩa của những từ đồng âm khác nghĩa và những từ trái nghĩa.

“Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam” - Từ vựng và ngữ pháp của Việt Nam vẫn luôn ấn chứa sự tinh tế, nghệ thuật mà tuy khó nhưng càng tìm hiểu kỹ lại càng thấy hay và thú vị. Để giúp bé có thể hiểu rõ nghĩa của từ cũng như sử dụng từ vựng đúng ngữ cảnh, Monkey Edu cung cấp cho ba mẹ bộ tài liệu 30 cặp từ đồng âm khác nghĩa và cặp từ trái nghĩa. Qua học liệu này, ba mẹ có thể giúp con phân biệt được loại từ (danh từ, động từ, tính từ…) bằng những hình ảnh minh họa sinh động, gắn liền với những hoạt động thường nhật, đồ vật quen thuộc, động vật gần gũi với bé. Ba mẹ cũng có thể xem thêm các học liệu và hướng dẫn đồng hành cùng con tại group Đồng hành cùng con học Monkey nhé.

Học liệu được chia thành 2 phần:

Phần 1: Các cặp từ đồng âm khác nghĩa

Từ đồng âm là những từ cùng âm nhưng nghĩa hoàn toàn khác nhau. Với trẻ, từ đồng âm khác nghĩa mang lại thử thách về việc hiểu nghĩa, nhưng cũng kích thích trí tò mò và khả năng tưởng tượng của trẻ.

Trong quá trình học, ba mẹ hãy kết hợp với những ví dụ minh họa thực tế xung quanh, cùng bé miêu tả những hành động để bé hiểu hơn về những cặp từ đồng âm khác nghĩa này. Ba mẹ cũng có thể cho bé đọc những câu chuyện tiếng Việt hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi qua truyện tranh, hoặc ứng dụng VMonkey để bé biết ngữ cảnh sử dụng và hiểu hơn về nghĩa của từ.

Phần 2: Các cặp từ trái nghĩa

Từ trái nghĩa là những từ có nghĩa trái ngược nhau. Từ trái nghĩa sẽ giúp bé có sự so sánh trực quan nhất để hiểu rõ hơn nghĩa của từ.

Với phần cặp từ trái nghĩa, ba mẹ hoàn toàn có thể sáng tạo theo nhiều cách, liên kết những cặp từ trái nghĩa với những từ đồng âm, để bé thêm phần hứng thú và hiểu hơn về ngữ nghĩa của từ. Ví dụ, với cặp từ cứng - mềm, ba mẹ có thể lấy ví dụ hòn đá rất cứng để minh họa, sau đó kết nối với kiến thức về từ đồng âm (hòn đá - nước đá - đá bóng) để bé ôn lại từ vựng đã học. Đây là một cách lặp lại khiến bé thêm hào hứng mà không tạo cảm giác nhàm chán, mất hứng thú học cho bé.

TẢI HỌC LIỆU NGAY TẠI ĐÂY

Chúc ba mẹ và bé có những phút giây học tập hiệu quả và bổ ích!

Để truy cập vào kho học liệu hấp dẫn của Monkey và cùng các ba mẹ khác chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ, ba mẹ hãy nhanh tay truy cập vào group “Đồng hành cùng con học Monkey” và theo dõi fanpage Monkey Việt Nam nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online