Monkey Junior với lộ trình học bài bản và cá nhân hóa giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn

7571 views

Các chuyên gia của Monkey Junior nghiên cứu về sự ghi nhớ, nhận thức ở trẻ để xây dựng chương trình học bài bản mang tính cá nhân hóa với lộ trình rõ ràng. Trẻ chưa từng học tiếng Anh vẫn có thể bắt đầu dễ dàng và ba mẹ không thạo tiếng Anh vẫn có thể đồng hành cùng con hiệu quả.

Lộ trình học Monkey Junior được các chuyên gia giáo dục sớm và chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu thế giới xây dựng để phù hợp cho trẻ từ 0-10 tuổi. Vì thế, khi cho con học Monkey Junior, điều mà ba mẹ cần quan tâm là lộ trình học trên ứng dụng và trong từng bài học sẽ như thế nào.

Lộ trình học ứng dụng Monkey Junior

Lộ trình học ứng dụng Monkey Junior được cá nhân hóa theo năng lực, trình độ và sở thích của từng trẻ. Nhờ vậy mà ngay cả ba mẹ không biết gì về tiếng Anh cũng có thể đồng hành học cùng với con một cách dễ dàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm: Mỗi trẻ có một lộ trình bài học khác nhau tùy theo độ tuổi và sở thích

Mỗi trẻ học Monkey Junior đều có lộ trình và bài học khác nhau, tùy thuộc vào độ tuổi mà ba mẹ khai báo cho trẻ và chủ đề yêu thích mà bé lựa chọn khi bắt đầu đăng nhập app. Với Monkey Junior 3.0 hoàn toàn mới, tính cá nhân hóa trải nghiệm cho trẻ càng được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết nhờ Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp ghi lại, đánh giá và chấm điểm phát âm của mỗi trẻ, đồng thời hướng dẫn con cần sửa ở âm tiết nào. 

Bộ từ vựng đa dạng theo chủ đề của Monkey Junior. (Ảnh: Monkey)

Bên cạnh đó, trải nghiệm cá nhân hóa còn được thể hiện rõ ràng qua nhiều yếu tố khác như:

  • Cấp độ học: Các từ vựng, chủ đề, game tương tác được phân loại theo các cấp độ từ Cơ bản – Trung bình – Nâng cao, phù hợp với lứa tuổi và trình độ của trẻ. Vì vậy, trẻ sẽ không cảm thấy chán nản vì các trò chơi giáo dục quá dễ hay quá khó. Điều này giúp trẻ duy trì hứng thú trong suốt quá trình học tập với app.
  • Thời lượng học: Tùy vào độ tuổi ba mẹ khai báo cho bé khi bắt đầu học trên app, hệ thống Monkey Junior sẽ tự động phân bổ thời gian học phù hợp với nhận thức và khả năng tập trung của trẻ. Thời lượng này được phân bổ theo những nghiên cứu về khoảng thời gian tập trung khác nhau của trẻ ở mỗi độ tuổi. Ví dụ, với nhóm trẻ nhỏ tuổi, mỗi bài học chỉ dài khoảng 4 - 5 phút/ bài. Trong khi đó, với nhóm trẻ lớn hơn như trên 6 tuổi, bài học có thể kéo dài 10 - 12 phút/ bài. 
  • Cấu trúc bài học: Dựa vào nhận thức và sự hiểu biết của trẻ, Monkey Junior đề xuất cấu trúc bài học từ vựng và từ phổ biến (Sight words) cụ thể cho trẻ theo từng nhóm tuổi khác nhau. Ví dụ, nhóm trẻ dưới 3.5 tuổi, bài học từ vựng tập trung chủ yếu vào nhóm game tương tác học nghĩa của từ (chiếm 70% thời lượng mỗi bài học). Trong khi đó, ở nhóm trẻ trên 3.5 tuổi,  các nhóm game học nghĩa của từ chỉ chiếm khoảng 50% thời lượng mỗi bài, thời gian học còn lại sẽ tập trung vào các game nâng cao hơn như học phát âm, học chính tả, học mẫu câu. 
  • Nội dung học: Trẻ hoàn toàn có thể lựa chọn chủ đề học theo sở thích cá nhân và thay đổi chủ đề trong quá trình học. Sau khi trẻ chọn chủ đề khác, ứng dụng sẽ chuyển sang màn hình bài học mới theo chủ đề tương ứng. Monkey Junior có 56 chủ đề từ cơ bản đến nâng cao gần gũi với cuộc sống như động vật, hành động, màu sắc, bộ phận cơ thể... cho bé thỏa sức lựa chọn.

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ được chơi các nhóm game khác nhau và cách chơi cũng khác nhau nhằm cá nhân hóa lộ trình và trải nghiệm người học. Điều này được thực hiện dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia Monkey về sự phát triển kỹ năng vận động tinh (liên quan đến chuyển động của các nhóm cơ nhỏ như bàn tay, ngón tay, cổ tay) của trẻ. 

Cập nhật liên tục bài học cho bé. (Ảnh: Monkey)

Cụ thể, với nhóm độ tuổi từ 1- 2 tuổi, các bé sẽ vừa học vừa chơi các game tương tác chỉ cần chạm vào màn hình là có thể chọn đáp án, mỗi game chỉ có từ 1 - 2 lượt chơi và chưa có các game liên quan đến chính tả (spelling). Trong khi đó, với nhóm độ tuổi lớn hơn như trên 6 tuổi, các bé sẽ được chơi đầy đủ các nhóm game tương tác học Phonics hay Spelling (đánh vần).

Mỗi game tương tác sẽ có nhiều lượt chơi hơn (từ 2 – 3 lượt). Cách chơi các game này cũng khó hơn, yêu cầu bé kéo thả các ô đáp án vào vị trí đúng chứ không chỉ đơn giản là chạm để chọn đáp án như nhóm 1 - 2 tuổi.

Hệ thống app Monkey Junior cho phép đánh giá trò chơi giáo dục mà trẻ tương tác nhiều cũng như kết quả trẻ đạt được để đưa gợi ý phù hợp với trình độ và tăng sự hứng thú của trẻ trong suốt quá trình học.

Cấu trúc bài học giúp từ vựng trở thành trí nhớ vĩnh cửu

Trên cơ sở những nghiên cứu về đặc điểm tâm lý và trí nhớ của trẻ nhỏ, Monkey Junior có các bài học được các chuyên gia giáo dục sớm xây dựng đảm bảo hai yếu tố: Tính kế thừa và phát triển.

Với tính kế thừa, bài học sau có sự lặp lại nội dung ở bài học trước. Các chuyên gia đã cân nhắc và tính toán để tần suất lặp lại vừa đủ, trải đều ở nhiều bài học khác nhau.

Tuy nhiên, việc lặp lại có tính phát triển. Thay vì “sao chép” hoàn toàn hình ảnh, cách thể hiện từ vựng của bài trước sang bài sau. Các từ này sẽ được minh họa bằng hình ảnh, video, kiểu chữ, màu chữ, ngữ cảnh, câu ví dụ và giọng đọc khác giúp trẻ có cái nhìn toàn diện hơn về các khía cạnh khác nhau của từ. 

Trẻ thích thú khi học tiếng Anh cùng Monkey Junior. (Ảnh: Monkey)

Hai yếu tố này sẽ đảm bảo trẻ có khả năng ghi nhớ các từ vựng trong mỗi lần học. Nhìn xa hơn, việc mang từ vựng đặt vào nhiều ngữ cảnh, thông qua nhiều cách thể hiện, giọng đọc khác nhau… khiến trẻ nhận diện được từ vựng tốt hơn trong cuộc sống. Mỗi trẻ đã được học từ vựng trong Monkey Junior thì khi gặp lại từ đó trong Monkey Stories, Monkey Math, sách truyện, hay trên các bảng biển ngoài đường phố… não bộ sẽ dễ dàng nhận ra được.

Lộ trình theo từng bài học của Monkey Junior

Tùy vào trình độ và nhận thức của từng trẻ, Monkey Junior đề xuất cấu trúc bài học từ vựng theo chủ đề và Sight word (từ phổ biến) theo từng nhóm tuổi khác nhau.

Bài học từ vựng theo chủ đề

Đối với bài học từ vựng theo chủ đề, bé sẽ được dạy 4 từ vựng theo 2 luồng bài học tương ứng với 2 nhóm độ tuổi gồm: nhóm dưới 3,5 tuổi và nhóm từ 3,5 tuổi trở lên. Các bé sẽ được chơi qua các phần lần lượt cụ thể như sau:

  • Nhóm dưới 3.5: Học từ vựng > Game ôn tập từ vựng > Flashcard > Game học từ vựng > Game ôn tập từ vựng > Game học Phonics > Game ôn tập Phonics > Game học câu > Game ôn tập câu. Trong đó:

    • Nhóm game học nghĩa của từ: chiếm khoảng 70% thời lượng mỗi bài học.

    • Nhóm game nâng cao hơn (game chính tả, game phonics, game câu…): chiếm khoảng 30% thời lượng mỗi bài học.

  • Nhóm từ 3.5 trở lên: Học từ vựng  > Game ôn tập từ vựng > Flashcard > Game học từ vựng > Game ôn tập từ vựng > Game học Phonics > Game ôn tập Phonics > Game học spelling> Game học câu > Game ôn tập câu. Trong đó:

    • Nhóm game học nghĩa của từ: chiếm khoảng 50% thời lượng mỗi lesson.

    • Nhóm game nâng cao hơn (game chính tả, game phonics, game câu…): chiếm khoảng 50% thời lượng mỗi lesson.

Bài học từ vựng theo chủ đề được xây dựng theo 2 nhóm tuổi khác nhau. (Ảnh: Monkey)

Bài học Sight words

Đối với bài học này, trẻ sẽ được học 3 từ vựng. Cũng giống với bài học từ vựng theo chủ đề, với các từ vựng Sight words cũng có 2 loại cấu trúc tương ứng với nhóm 2 tuổi như sau:

  • Nhóm dưới 3.5 tuổi: Học 3 sight words > Game ôn tập sight words > Học 9 câu ngữ cảnh liên quan đến sight words (tổng có 3 sight word - mỗi sight word có 3 câu ngữ cảnh) > Game học câu sight word> Game ôn tập câu sight word.
  • Nhóm từ 3.5 trở lên: Học 3 sight words > Game ôn tập sight words > Học 9 câu ngữ cảnh liên quan đến sight words (tổng có 3 sight word - mỗi sight word có 3 câu ngữ cảnh > Game học chính tả (spelling) > Game học ghép câu sight word> Game ôn tập câu sight word.

Như vậy, đối với cả chủ đề thuộc nhóm từ vựng hay từ phổ biến thì chỉ có trẻ thuộc nhóm trên 3,5 tuổi mới có phần học chính tả (spelling) trong các bài học. Ngoài ra, mỗi độ tuổi khác nhau sẽ được chơi các nhóm game khác nhau và cách chơi khác nhau nhằm cá nhân hóa lộ trình học của người học. 

Chương trình học, trò chơi và cách chơi khác nhau theo nhóm tuổi. (Ảnh: Monkey)

Ví dụ, với nhóm độ tuổi từ 1-2 tuổi, các bé sẽ chơi các game chỉ cần chạm (Tap) vào là có thể chọn được đáp án, mỗi game chỉ có từ 1-2 lượt chơi và sẽ chưa có các game liên quan đến chính tả (spelling). Còn ở nhóm tuổi lớn hơn như trên 6 tuổi, các bé sẽ được chơi đầy đủ các nhóm game Phonics hay Spelling, mỗi game nhiều lượt chơi hơn (từ 2-3 lượt), cách chơi các game cũng khó hơn, bé cần kéo thả các ô đáp án vào vị trí đúng chứ không chỉ tap để chọn đáp án nữa.

Ở giai đoạn Cửa sổ vàng (0 - 6 tuổi), sự đồng hành của ba mẹ là vô cùng quan trọng. Ba mẹ hãy dành thời gian đọc kỹ Hướng dẫn học Monkey Junior, sắp xếp thời gian ngồi học cùng con, trao đổi và khuyến khích con tương tác với bài học nhiều hơn để con đạt được lợi ích tốt nhất khi học Monkey Junior ba mẹ nhé! 

Chuyên gia Monkey khuyên ba mẹ chỉ nên cho con học 01 bài học - khoảng 10 phút mỗi ngày trong Monkey Junior để trẻ tiếp thu bài học tốt và duy trì hứng thú học tập lâu dài. 

Chúc ba mẹ và các bé có những khoảng thời gian học Monkey Junior thật vui và hiệu quả. Cảm ơn ba mẹ đã cùng Monkey bồi dưỡng những bạn nhỏ hiểu biết và hạnh phúc! 

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online