zalo

Hướng dẫn học cùng khoá học Monkey Stories chi tiết

209 views

Là một trong những khoá học của siêu ứng dụng học tiếng Anh cho mọi trẻ em Monkey Junior – Monkey Stories sẽ giúp rèn luyện kỹ năng đọc hiểu của trẻ một cách toàn diện nhất thông qua kho truyện tranh tương tác đồ sộ. Để hiểu rõ hơn về khoá học này từ tính năng, phương pháp học, cách học thì nội dung sau đây Monkey sẽ phân tích chi tiết để ba mẹ tham khảo thêm nhé.

Đôi nét về khoá học Monkey Stories

Monkey Stories là khoá học thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior phiên bản 4.0 mới ra mắt, dành cho trẻ từ 3 – 10 tuổi giúp trẻ luyện kỹ năng đọc hiểu có lộ trình rõ ràng với kho 1000+ truyện tranh tương tác có lộ trình rõ ràng cùng giọng đọc chuẩn Anh-Mỹ theo các cấp độ phù hợp.

Nội dung và lộ trình học trong khoá học Monkey Stories

Lộ trình học trong khóa học này sẽ chia thành 14 cấp độ (từ A – N)chia thành 4 chặng để giúp ba mẹ dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ của trẻ. Đồng thời, ba mẹ sẽ phải trả lời một số câu hỏi mà ứng dụng đưa ra để xác định được level phù hợp nhất với bé của mình. Chẳng hạn như:

  • Bé chưa biết gì về tiếng Anh --> Sẽ chọn level A

  • Bé đã biết về tiếng Anh và nhận biết một số từ vựng đơn giản --> Chọn level A

  • Bé có thể đọc hiểu những câu tiếng Anh ngắn và đơn giản --> Chọn level B

  • Bé có thể đọc điều đoạn văn ngắn --> Chọn level B

Trong đó, cấu trúc bài học của khoá học Monkey Stories cũng sẽ được phân chia theo từng level riêng. Cụ thể:

  • Level từ A – D: Sẽ tập trung phát triển vào kỹ năng Listening và Speaking giúp luyện nghe truyện và đọc truyện với giọng đọc chuẩn Anh – Mỹ, có tính năng thu âm và chấm điểm sử dụng công nghệ AI M – Speak độc quyền của Monkey.

  • Level E – N: Ngoài 2 kỹ năng trên, sẽ còn đi kèm với tính năng Practice giúp rèn luyện kỹ năng đọc hiểu thông qua các game câu hỏi tương tác thú vị.

Để nâng cấp level học đòi hỏi các bé phải hoàn thành những bài học trong các truyện, cũng như nhiệm vụ đưa ra tương ứng.

Một số tính năng đặc biệt của khoá học Monkey Stories

Để hỗ trợ quá trình học tập trên Monkey Stories thú vị, hiệu quả hơn thì ứng dụng đã phát triển một số tính năng đi kèm như:

  • Hoạt động - trò chơi hiện đại, đa dạng: hoạt động luyện tập sau khi đọc truyện đều được lồng ghép qua việc chơi trò chơi, kể cả những hoạt động sử dụng câu hỏi trắc nghiệm.

  • Tính năng M-Speak, nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo - AI: phân tích phần thu âm truyện của người dùng, có thể đánh giá được nhiều khía cạnh về giọng nói (độ chính xác của phát âm, trọng âm của từ, ngữ điệu, độ trôi chảy của câu nói)

Phương pháp học trên Monkey Stories

Tại khoá học Monkey Stories sẽ áp dụng nhiều phương pháp học tiếng Anh tích cực để giúp quá trình học, luyện tập của bé diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn. Bao gồm:

Phương pháp học thông qua truyện tranh tương tác

  • Cung cấp hơn 1000 truyện tranh tương tác về 11 chủ đề. Qua đó giúp trẻ có vốn từ và hiểu biết phong phú về nhiều lĩnh vực trong đời sống.

  • Mỗi tuần đều có 5 truyện mới được cập nhật. Điều này giúp con được tích lũy vốn từ và học cách diễn đạt tự nhiên qua nhiều thể loại truyện (truyện hình, truyện icon,...)

  • Thông qua truyện, trẻ học được vốn từ vựng phong phú, cách diễn đạt tự nhiên như người bản xứ. Qua đó góp phần làm nền tảng cho kỹ năng viết tiếng Anh của trẻ tốt hơn.

  • Lộ trình bài học thông qua các câu chuyện đều được xây dựng bởi các chuyên gia ngôn ngữ - đảm bảo việc sử dụng ngôn ngữ chuẩn và phù hợp với trẻ.

  • Cung cấp đa dạng thể loại truyện: truyện hình, truyện icon, truyện nhạc,...để trẻ thỏa sức lựa chọn thể loại mình yêu thích, từ đó giúp quá trình học hứng thú hơn.

  • Nội dung khóa học đều được biên soạn dựa theo chuẩn CCSS – tiêu chuẩn cao nhất và được các chuyên gia Mỹ khuyên nên áp dụng rộng rãi trong việc học tiếng Anh cho trẻ.

Đặc biệt, thông qua phương pháp học tiếng Anh qua truyện tranh này sẽ góp phần tăng khả năng đọc của bé phát triển tốt hơn. Đồng thời, kết hợp với công nghệ độc quyền M-Speak nhận biết và chấm điểm phát âm chuẩn Anh - Mỹ giúp phát hiện lỗi sai và rèn luyện khả năng đọc, giúp bé cải thiện và điều chỉnh ngữ điệu chuẩn như người bản sứ và giúp giọng đọc của bé tự nhiên và hay hơn.

Phương pháp học tiếng Anh thông qua trò chơi

  • Sau mỗi bài học thông qua truyện tranh sẽ có thêm phần tương tác gồm 2-4 câu hỏi hoặc trò chơi tương tác giúp trẻ ôn luyện từ vựng, cấu trúc câu, nắm được nội dung truyện, tăng khả năng liên hệ truyện với thực tế.

  • Các game xây dựng cấu trúc câu trong các bài học giúp trẻ hình thành cụm từ, cấu trúc câu. Qua đó giúp tạo nền tảng ngữ pháp toàn diện cho bé khi học tiếng Anh.

  • Tăng phản xạ của trẻ khi cần sử dụng các nhóm cơ nhỏ trong vận động tinh: kéo, thả, kết hợp vận động tay-mắt-tai. Đồng thời kích thích hoạt động não bộ trẻ được vận hành hiệu quả hơn khi học tiếng Anh.

Đặc biệt, để tăng kỹ năng giải quyết vấn đề qua việc trẻ cần phải cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ của game. Sau khi hoàn thành mỗi bài học và các game tương tác, con sẽ được trao tặng những phần thưởng như sticker, xu khích lệ. Đặc biệt hơn nữa, tại phiên bản mới này trẻ có thể sử dụng xu để chăm sóc và dành tặng những món đồ tùy chỉnh cho thú cưng của mình.

Chính phương pháp học qua những trò chơi tương tác là hình thức học tập tích cực với các bé, giúp con tiếp thu một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn học cùng khoá học Monkey Stories

Sự khác biệt giữa khoá học Monkey Stories và app Monkey Stories cũ là gì?

Chắc hẳn có không ít phụ huynh thắc mắc giữa app Monkey Stories cũ và khoá học Monkey Stories này là gì đúng không? Tuy nhiên, giữa hai nền tảng này sẽ có những điểm chung và khác biệt sau đây mà ba mẹ cần nắm rõ:

Điểm chung:

  • Hệ thống kho truyện tranh liên tục được thêm mới hàng tuần giúp trẻ rèn luyện kỹ năng đọc hiểu thông qua hoạt động và game tương tác

  • Dành cho trẻ 3-11 tuổi

Điểm riêng:

Ứng dụng Monkey Stories

  • Là một ứng học riêng (Monkey Stories cũ)

  • Rèn luyện toàn diện 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết cho trẻ

  • "Tắm nghe" tiếng Anh chuẩn Anh - Mỹ tại nhà từ nhỏ với kho audiobooks đồ sộ & chọn lọc.

  • Tích hợp chương trình Monkey Phonics giúp trẻ phát âm chuẩn, viết chính tả chuẩn...

Khoá học Monkey Stories

  • Khoá học thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior

  • Rèn luyện kỹ năng đọc - hiểu cho trẻ

  • Lộ trình học 14 cấp độ giúp trẻ đọc truyện trong đúng level và ba mẹ dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ của trẻ

  • Công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền M-Speak nhận biết và chấm điểm phát âm chuẩn Anh - Mỹ.

Nhìn chung, trong khoá học Monkey Stories mới lần này sẽ có nhiều tiêu chuẩn khắt khe hơn trong việc chọn cấp độ học cho trẻ, phù hợp với năng lực của từng bé. 

Trường hợp phụ huynh đã cho bé sử dụng app Monkey Stories trước đó, hệ thống sẽ ghi nhận toàn bộ truyện trong phần “Đọc” từ app Monkey Stories sang khóa học Monkey Stories. Sau upgrade truyện đọc trên LRC được cập nhật đồng thời qua Monkey Stories và ngược lại. Cũng như các truyện đã hoàn thành ở app Monkey Stories (Điều kiện hoàn thành là đọc >=50% số trang) sẽ được tick done 2 task là Nghe và Luyện tập. Vậy nên, ba mẹ không phải lo lắng việc thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới quá trình học trước đó của con trên app đâu nhé.

Hướng dẫn cách học trên Monkey Stories

Là một khoá học thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior, có chút cải tiến mới so với phiên bản trước đây nên nếu ba mẹ đang băn khoăn chưa biết cách học trên Monkey Stories mới này như thế nào? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Chúng ta sẽ mở ứng dụng và chọn profile học cho bé

Bước 2: Sau đó, tại màn chọn khoá học, người dùng sẽ bấm chọn khoá học Monkey Stories màu xanh nước biển ở giữa màn hình.

Ngay khi truy cập vào Monkey Stories, ba mẹ sẽ lựa chọn cấp độ học phù hợp với năng lực của từng bé thông qua việc trả lời các câu hỏi tương ứng. Sau khi chọn được level tương xứng, bây giờ ba mẹ có thể lựa chọn phần học phù hợp và bắt đầu hành trình của bé với Monkey Stories.

Trong bài học với Monkey Stories sẽ có 3 thành phần, bao gồm:

  • Stories for you: Phần Stories for you bao gồm các truyện bé bắt buộc phải hoàn thành để đủ điều kiện được lên level. Đây chính là phần có nội dung được sắp xếp theo lộ trình phát triển bài bản cho bé.

  • Read now: Đây là phần truyện đọc gợi ý hàng ngày, lấy theo thứ tự từ kho truyện Stories for you.

  • Library Library: Là kho truyện theo level để bé có thể luyện tập và đọc theo sở thích của mình. Với mục library này, ba mẹ và bé có thể chọn truyện theo sở thích, tìm truyện, chọn cấp độ, khám phá. Đặc biệt, trong phần khám phá ba mẹ và bé có thể tìm truyện theo topic và danh mục với các danh mục gồm yêu thích, đã đọc, đã tải...

Lúc này, ba mẹ có thể lựa chọn thành phần phù hợp để bé bắt đầu học và luyện tập. Thường các bé sẽ học đều đặn cả 3 để vừa học mới nâng cấp level, vừa ôn luyện bài cũ hiệu quả.

Ngoài ra, trong mỗi thành phần sẽ chia ra nhiều hoạt động học khác nhau. Bao gồm:

  • Hoạt động trong truyện: Với mỗi truyện trong phần Stories for you bé cần thực hiện 3 hoạt động để được ghi nhận là hoàn thành truyện gồm: Nghe, Đọc và luyện tập

  • Nghe: Ở phần nghe, bé sẽ nghe audio của hệ thống đọc. Trong mỗi trang truyện bé có thể chạm vào từng hình ảnh để học thêm từ vựng tương ứng và lật sang trang tiếp theo bằng cách vuốt sang trái. Ngoài ra, ba mẹ và bé cũng có thể quay lại trang truyện trước, tạm dừng truyện hoặc chia sẻ truyện mà bé đang đọc nữa đó"

  • Đọc: Để đọc truyện, bé chỉ cần click vào mic để đọc từng trang. Công nghệ trí tuệ nhân tạo M-Speak sẽ chấm điểm phát âm trong từng trang truyện và tổng hợp trong cả câu truyện cho bé.

  • Luyện tập: Các truyện từ level E trở lên, các bé sẽ có thêm hoạt động luyện tập sau mỗi truyện.

Đặc biệt, sau khi hoàn thành mỗi chuyện bé sẽ nhận được những sticker tương ứng. Cũng như sau mỗi nhiệm vụ thành công bé sẽ nhận được số lượng xu tương ứng để tham gia hoạt động nuôi PET trên Monkey Stories thú vị.

Nhìn chung, so với phiên bản cũ thì ở khoá học Monkey Stories mới này sẽ có chút cải tiến nhưng không quá phức tạp trong việc sử dụng. Trong trường hợp ba mẹ gặp khó khăn hay vấn đề nào khi thao tác, có thể liên hệ qua Hotline: 1900 636052 hoặc nhắn tin qua Zalo: Monkey Việt Nam để được đội ngũ CSKH của Monkey được hỗ trợ chi tiết hơn nhé.

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 2, 3, 4 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online