Monkey cập nhật 3 truyện mới về Covid-19 trong seri #MonkeyNotCoVy

2319 views

Cùng với ngày ra mắt chính thức Dự án truyện vì cộng đồng #MonkeyNotCoVy vào 21/3/2020, Monkey cũng đã cập nhật thêm 3 truyện mới về Covid-19 - phiên bản tiếng Anh trên Monkey Stories và phiên bản tiếng Việt trên VMonkey. 

Ba truyện mới được “lên sóng” tuần này gồm có: Bánh mì thanh long (The Dragon Fruit Bread); Anh hùng khẩu trang (The Face Mask Hero) và Rửa sạch tay, đánh bay Corona! (Wash Hands, Prevent Corona). Như định hướng giáo dục của loạt truyện #MonkeyNotCoVy, ba truyện này đều được lấy cảm hứng từ những câu chuyện người thật việc thật đang diễn ra tại Việt Nam xoay quanh dịch Covid-19. Thông qua đó, Monkey hy vọng các em sẽ vừa nắm bắt được những thông tin về tình hình dịch bệnh, đồng thời cảm nhận được tinh thần đoàn kết của người Việt Nam, tính nhân văn và vẻ đẹp cuộc sống ngay giữa mùa dịch. 

Một trong những “điểm sáng” đầu tiên không thể không nhắc đến khi dịch Covid-19 bắt đầu chính là chiến dịch giải cứu nông sản Việt.

Truyện Bánh mì thanh long (The Dragon Fruit Bread)

Truyện “Bánh mì thanh long” (The Dragon Fruit Bread) được lấy cảm hứng dựa trên câu chuyện về “Vua bánh mì” Kao Siêu Lực - người sáng chế ra bánh mì thanh long giúp giải cứu nông sản của bà con trong mùa dịch Covid-19. Câu chuyện kể về gia đình bé Nam với hi vọng về một mùa thu hoạch thanh long bội thu nhưng không may dịch bệnh ập đến, mọi con đường xuất khẩu khép lại trước mắt. Trong một lần Nam mang thanh long lên thành phố bán, cơ hội gặp gỡ với Vua bánh mì không chỉ giúp gia đình Nam thoát khỏi tình hình khó khăn mà còn giúp người nông dân trồng thanh long tìm được đầu ra trong mùa dịch. Qua câu chuyện, Monkey muốn gửi gắm thông điệp tới các em nhỏ bánh mì thanh long không chỉ đơn thuần là một món ăn mà chứa đựng trong đó là tinh thần chung tay vì cộng đồng - đó là những chiếc bánh mì được nướng bằng cả trái tim.

Chắc hẳn ba mẹ cũng còn nhớ về những ngày đầu khi tin dịch Corona được công bố, người dân được Bộ Y tế khuyến cáo nên sử dụng khẩu trang để phòng tránh bệnh. Trong khi một số người lợi dụng tình hình để nâng giá bán khẩu trang hòng kiếm lời, có những con người bình dị khác lại sẵn sàng bỏ công sức, tiền bạc để sản xuất khẩu trang và phát miễn phí cho cộng đồng. Nổi bật là câu chuyện của một nhà hảo tâm quyết định chuyển dây chuyền đang sản xuất áo mưa của mình sang sản xuất khẩu trang, cùng với đội ngũ nhân công không quản ngày đêm làm việc để có thể mang tới những chiếc khẩu trang đạt chất lượng tặng miễn phí cho mọi người. Truyện “Anh hùng khẩu trang” (The Face Mask Hero) được ra đời để tôn vinh những con người tuyệt vời ấy! Truyện xây dựng tình huống bé Vy bị đau chân và cần đi bệnh viện nhưng lúc này mẹ đã mang khẩu trang đi giặt hết, không thể mua được khẩu trang ngoài hiệu thuốc. Bé Vy đã được giúp đỡ và hiểu được sự đoàn kết, quan tâm, yêu thương của “đồng bào” trong tình hình khó khăn như thế nào? Mời ba mẹ cùng các bé đón đọc trên Monkey Stories và VMonkey nhé! Với thông điệp tốt đẹp từ câu chuyện, hi vọng các bé sẽ học hỏi được tinh thần sẻ chia, mong muốn giúp ích cho xã hội, cho những người xung quanh bằng những việc làm nhỏ của mình chính.

Truyện Anh hùng khẩu trang (The Face Mask Hero)

Nếu ba mẹ đang muốn trò chuyện cùng con về dịch bệnh Covid-19, giúp con hiểu hơn tầm quan trọng của việc rửa tay phòng chống bệnh thì “Rửa sạch tay, đánh bay Corona!” (Wash Hands, Prevent Corona) chính câu chuyện mà ba mẹ nhất định cần đọc cùng con! Truyện kể về Bi - cậu bé lười rửa tay mặc dù được mẹ nhắc nhở rất nhiều, tuy nhiên chỉ sau một giấc mơ về virus Corona, Bi đã thực sự hiểu được tầm quan trọng của việc rửa tay, nghe lời mẹ thường xuyên rửa tay hàng ngày để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cả cho những người thân trong gia đình. Với câu chuyện này, ba mẹ có thể thấy đâu đó hình ảnh thân thuộc thường ngày của các con, khi nhắc nhở mãi mà bé vẫn lơ là chuyện rửa tay. Bằng một cách nhẹ nhàng, Monkey hy vọng truyện sẽ là cầu nối giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc trò chuyện, hướng dẫn con chăm sóc sức khỏe mùa dịch.

Truyện Rửa sạch tay, đánh bay corona (Wash Hands, Prevent Corona)

Seri truyện #MonkeyNotCoVy sẽ được cập nhật đều đặn vào mỗi Thứ 7 hàng tuần trên hai ứng dụng Monkey Stories và VMonkey. Ba mẹ hãy theo dõi thông tin thường xuyên trên fanpage Monkey Việt Nam, website https://monkey.edu.vn/ và group Đồng hành cùng con học Monkey để nhận được thông báo về những truyện mới sớm nhất nhé!

Mong rằng ba mẹ và các bé sẽ luôn giữ gìn sức khỏe, cùng Monkey chung tay tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm: Lan Phương chia sẻ bí quyết phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh cho con cùng Monkey Stories

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online