Monkey chung tay vì trẻ nhỏ miền Trung

3367 views

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về Miền Trung, ngày 13/11/2020, các đại sứ đã đại diện Monkey lên đường để đến với các em nhỏ Xã Thanh Hóa - Tuyên Hóa - Quảng Bình.

Không chỉ dừng lại ở việc tham gia giải chạy hướng về miền Trung cùng Câu lạc bộ HDR, nằm trong chuỗi hoạt động hướng về miền Trung - khúc ruột thân thương của mảnh đất hình chữ S, Monkey đã phát động hoạt đồng "Hướng về miền Trung - chung tay vì trẻ em miền Trung" trong toàn công ty. Những tấm lòng của toàn bộ nhân viên, cộng tác viên của Monkey đã được các đại diện trao tận tay đến các em nhỏ thuộc xã Thanh Hóa - huyện Tuyên Hóa - tỉnh Quảng Bình.

dai-dien-monkey

Tuyên Hóa cách biên giới Lào 4km. Ở đây, khoảng 2/3 số trẻ con sống với ông bà thay vì với bố mẹ, người trưởng thành & thanh niên học xong cấp 2 là vào Nam kiếm kế sinh nhai. Mang tiếng là nông dân nhưng người dân nơi đây chỉ làm ruộng được 1 mùa, vì ở trên cao lại khó khăn nên mùa khô ko có cách nào đưa nước lên để trồng lúa. Cách đây khoảng 10 năm, số người học hết cấp 3 - đếm bằng đầu ngón tay vẫn còn dư! Thầy hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Sơn thật thà nói: “Thầy cô giáo ở Tuyên Hóa - người địa phương thì theo diện "cự tuyển" (có thể là chỉ học hết lớp 9, không phải do thi đậu bằng cấp), hoặc là người vùng khác vì duyên nợ mà tới”.

Trường Tiểu học Bắc Sơn có 2 điểm trường, 1 điểm chính và điểm trường Bản Hà. Ở Lèn Hà, chỉ cần một trận mưa to là ngập và cô lập luôn bản, nên các con không thể đi học ở điểm chính dù chỉ có 20 cháu. Tương tự như trường Tiểu học Thanh Lạng cũng phải chia ra 2 điểm trường: 1 điểm chính và 1 điểm ở bản Cà Xen.

Monkey đến mang quà cho các con vào một ngày nắng đẹp. Đoàn xuống xe lúc 4h sáng, nhiệt độ vào khoảng 7 độ C, sương ken dày đặc quánh bầu không khí và không có chiếc đèn đường nào soi sáng. Mỗi người trong đoàn mang tâm nguyện của hơn 200 nhân viên Monkey, mong muốn trao một niềm vui nhỏ bé tiếp thêm động lực cho sự học của những đứa trẻ vùng sâu thiệt thòi. 2.5 tấn quà bao gồm 333 áo ấm, 310 ba lô, 1020 quyển vở, hơn 1000 bút nước, 552 bút chì, 552 tẩy - là tấm lòng của tập thể đội ngũ Monkey - sẽ được trao cho 638 bạn nhỏ ở 2 trường Tiểu học Bắc Sơn & Tiểu học Thanh Lạng, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Các đại diện của Monkey đến trao quà cho các bạn nhỏ, đã có mặt tại Quảng Bình từ 4h sáng

333 áo ấm, 310 ba lô, 1020 quyển vở, hơn 1000 bút nước, 552 bút chì, 552 tẩy - tấm lòng của đội ngũ Monkey gửi đến các bạn nhỏ

Nhưng phải có mặt ở nơi đây, nhìn ngắm những gương mặt vừa tồi tội, vừa háo hức của các con, nghe mấy đứa nhỏ gầy nhom hò nhau khiêng túi quà, mở cái khóa ba lô mà tay run run,... mới có thể cảm nhận được hết những món quà này có ý nghĩa biết bao với các con! Bạn nào cũng "mót nhận quà, nhưng tuyệt nhiên không chen lấn xô đẩy, ko giành giật ganh đua. Các con biết chào hỏi, biết tự cảm ơn mà không cần ai nhắc nhở, biết quan tâm xem bạn đã có phần hay chưa chứ ko chỉ để ý đến phần mình, biết san sẻ cho bạn khi mình có nhiều hơn cái bút, cục tẩy... Các con thiếu thốn vật chất, nhưng đủ đầy tự trọng, rất hồn nhiên và biết cách khiến người khác vừa thương vừa trọng!

Cảm ơn tất cả các con đã cho đoàn thiện nguyện Monkey những cảm xúc ấm áp không thể nào quên! Hy vọng các con sẽ luôn vững vàng trong sự học & Monkey có thể mang tiếng Anh đến gần hơn các con, giúp các con tạo dựng cho mình một cuộc sống tốt đẹp hơn vào một ngày không xa.

Monkey trân trọng gửi lời cám ơn tới các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ Monkey trong suốt thời gian qua:

1. Chị Lê - nhóm Thiện nguyện Tâm Trẻ

2. Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Hải Hà (https://haihaint.com/ )

3. Anh Nam chị Lý - nhà xe Nam Lý

4. Chị Trà - nhóm Thiện nguyện Từ Bi Hỉ xả

Cùng xem lại một số hình ảnh của Monkey và các em nhỏ trong chương trình lần này nhé!

Những phần quà đã được các nhân viên Monkey chuẩn bị từ trước cho các bạn nhỏ

Các bạn nhỏ đứng xếp hàng ngay ngắn, háo hức chuẩn bị nhận quà

Đại diện Monkey trao quà cho các em nhỏ

Xem thêm: 200 gói học Monkey miễn phí được trao tặng cho con em y bác sĩ Công đoàn Y tế tỉnh Nghệ An

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online