Khám phá siêu ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ - Monkey Junior

162 views

Monkey Junior là một ứng dụng hàng đầu dành cho trẻ em học Tiếng Anh. Phiên bản cập nhật siêu ứng dụng Monkey Junior đã được nâng cấp so với phiên bản trước đó và mang đến nhiều khoá học mới với tính năng và cập nhật ưu việt. 

Phiên bản siêu ứng dụng Monkey Junior mang lại nhiều lợi ích và nâng cao trải nghiệm học tập cho trẻ em. Các tính năng nổi bật bao gồm: 

  • Siêu ứng dụng gồm nhiều khóa học được phân theo các cấp độ.

  • Công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền M-Speak chấm điểm và nhận xét phát âm của trẻ.

  • Hứng thú học vượt trội - xuyên suốt quá trình học.

Siêu ứng dụng Monkey Junior có gì đặc biệt?

Hiện nay, Monkey Junior đã cập nhật 2 khoá học tích hợp trong siêu ứng dụng là Monkey ABC (Chương trình giáo dục sớm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tư duy logic) và Monkey Stories (Luyện kỹ năng đọc hiểu có lộ trình rõ ràng với kho 1000+ truyện tranh tương tác).

Siêu ứng dụng Monkey Junior với 3 khóa học bổ ích

Khoá học Monkey ABC

Tiền thân là ứng dụng Monkey Junior, khóa học Monkey ABC được đồng bộ, nâng cấp thêm nhiều tính năng vượt trội giúp ba mẹ dạy trẻ từ 0 - 6 tuổi phát triển ngôn ngữ và tư duy logic theo các phương pháp giáo dục sớm một cách hiệu quả bằng lộ trình rõ ràng.

Đôi nét về khóa học Monkey ABC

Monkey ABC là khóa học thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior, được thiết kế dành cho các bé từ 0 - 6 tuổi với mục tiêu giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tư duy logic theo phương pháp giáo dục sớm. 

Được phát triển từ Monkey Junior phiên bản cũ nên toàn bộ nội dung khóa học Monkey ABC đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, so với ứng dụng Monkey Junior cũ, khóa học Monkey ABC được cập nhật mới ở các điểm sau:

Về nội dung học, các bài được bố cục lại thành các nhóm từ vựng nhỏ, có liên quan mật thiết với nhau về chủ đề, loại từ, ứng dụng trong câu.

Về trò chơi giáo dục, toàn bộ game được thiết kế lại hiện đại, hấp dẫn, có flow, tốc độ chơi phù hợp với độ tuổi của mỗi bé. Thể loại game phát triển đa dạng nhằm kích thích cùng lúc 2 bán cầu não với các trò chơi sử dụng hình ảnh, anime sống động và các hoạt động logic (matching, puzzle, shadow).

Về flow bài học, Monkey ABC được nâng cấp thay đổi ở lộ trình, cách phân chia các đơn vị, thời lượng mỗi bài học và cách sắp xếp các trò chơi. Cụ thể:

  • Chương trình học có 1 lộ trình duy nhất, để trẻ đảm bảo hoàn thiện chủ đề bài học trước khi chuyển qua một chủ đề khác, tránh trường hợp mỗi hôm học một chủ đề làm giảm khả năng ghi nhớ tập trung.

  • Mỗi bài học có thời lượng ngắn với mục tiêu tăng % hoàn thành bài học, chỉ tập trung ở 1 objective nhất định, giúp trẻ ghi nhớ từng khía cạnh học của từ (VD nhận diện từ, spelling, pronunciation, cách sử dụng từ trong câu)

  • Sử dụng game đa dạng về nhịp điệu, có sắp xếp tinh tế không gây nhàm chán.

Sau khi nâng cấp, khóa học Monkey ABC là một phần của Siêu ứng dụng Monkey Junior, vì vậy hệ thống phần thưởng cũng được thêm mới gồm: Xu, sticker, vật phẩm nuôi thú cưng, v.v… nhằm khích lệ và tạo động lực cho trẻ. 

Monkey ABC - Nền tảng ngôn ngữ và tư duy đầu đời cho bé

Dựa trên nghiên cứu thực tế, não phải của trẻ trong giai đoạn từ 3 - 4 tuổi đã có thể sử dụng rất tốt nhưng đến khoảng 7 tuổi mới có thể dùng não trái để thực hiện một số “lệnh” cơ bản. 

Bởi vậy, chương trình học Monkey ABC ứng dụng các phương pháp giáo dục sớm là “môi trường” tốt nhất để kích thích hai bán cầu não của con phát triển đồng đều.

  • Phương pháp Chụp hình nguyên từ (Whole words): ở phương pháp này, trẻ học từ vựng thông qua ghi nhớ mặt chữ viết và hình ảnh đại diện cho nghĩa của từ đó cùng với audio giọng đọc của từ. 

  • Phương pháp tráo thẻ nhanh Glenn Doman: Là phương pháp học từ vựng thông qua thẻ từ với các quy chuẩn nhất định (thiết kế của thẻ từ, cách tráo thẻ, tốc độ tráo thẻ). 

  • Phương pháp đánh vần tiếng Anh (Phonics): Được xây dựng dựa trên phương pháp Synthetic Phonics (phương pháp tách ghép đánh vần tiếng Anh tổng hợp). Các từ được tách ra thành các đơn vị nhỏ hơn gọi là âm vị, các âm vị của từ khi được đọc ghép lại với nhau sẽ đánh vần nên từ đó giúp trẻ biết cách phát âm một từ mới chưa từng tiếp xúc.

  • Phương pháp Đa giác quan của TS Robert Titzer (Mỹ): Trẻ được nghe giọng đọc phát âm chuẩn Anh - Mỹ, âm thanh của từ vựng được học. Ngoài ra, trẻ cũng được nhìn chữ cùng hình ảnh, video mô tả sinh động, chính xác, trực tiếp ấn chạm thông qua các trò chơi tương tác.

  • Phương pháp học thông qua trò chơi: Mỗi bài học có từ 5 – 12 hoạt động, trò chơi tương tác khác nhau kích thích tư duy & hứng thú học của trẻ. Cùng với đó là hàng trăm trò chơi (game) khác nhau như: Tap the balloon (Đập bóng), Matching (Nối hình), Spelling (Đánh vần), Memorize Card (Thẻ nhớ), Slideshow (Quẹt thẻ), Listen & Choose (Nghe & chọn đáp án đúng), Break the Egg (Đập trứng), Flashcards, Multiple choices (Chọn đáp án đúng),... Mức độ khó của game sẽ khác nhau theo từng độ tuổi của trẻ.

Monkey ABC - khơi nguồn hứng thú tiếng Anh của trẻ

Hệ thống 2000+ từ vựng được chọn lọc theo chủ đề phù hợp với từng độ tuổi

Tương ứng với mỗi độ tuổi trong giai đoạn từ 0 - 6 cùng với khả năng tiếp nhận thông tin của từng bé, hệ thống từ vựng trong khóa học Monkey ABC được chọn lọc có cơ sở nhằm giúp con đạt được 3 mục tiêu quan trọng khi học từ mới:

  • Tích luỹ kho từ vựng và mẫu câu tiếng Anh đồ sộ: Các từ vựng được lặp lại có hệ thống và khoa học giúp bé học mỗi bài 1 lần mà không sợ tình trạng học trước quên sau. 

  • Từ vựng trở thành trí nhớ vĩnh cửu: Thông qua ứng dụng các phương pháp giáo dục sớm kết hợp sử dụng kho tài nguyên phong phú và hàng trăm trò chơi tương tác, Monkey ABC giúp bé hình thành tư duy trực diện ngôn ngữ đang học.

  • Khả năng tư duy trực diện tiếng Anh (thay vì phải dịch nghĩa giữa tiếng Anh và ngôn ngữ mẹ đẻ): Monkey ABC giúp con nhận diện mặt chữ, nắm bắt nghĩa của từ, phát âm chuẩn và thành thạo cách sử dụng từ (từ trong cụm từ, câu).

Hệ thống trò chơi tương tác tăng cường rèn luyện tư duy 

Song song với phát triển ngôn ngữ, hoàn thiện “bộ từ điển” đầu đời cho con, Monkey ABC còn chú trọng rèn luyện, nâng cao tư duy cho trẻ thông qua loạt game được cá nhân hóa theo độ tuổi và phân chia dựa trên 3 mục tiêu:

  • Kích thích trí nhớ và tư duy hình ảnh của trẻ: Các game như Memorize Card (Thẻ nhớ), Matching (Nối hình)... sẽ khuyến khích trẻ gợi mở suy nghĩ và ghi nhớ các hình ảnh một cách tự nhiên nhất.

  • Kích thích khả năng tiếp nhận thông tin và tư duy phân tích của trẻ: Thông qua các game Spelling (Đánh vần), Listen & Choose (Nghe & chọn đáp án đúng), Multiple choices (Chọn đáp án đúng)... não bộ của trẻ được tiếp nhận, xử lý thông tin, liên kết vấn đề và đưa ra câu trả lời giúp tăng khả năng tư duy và phân tích của trẻ.

  • Kích thích khả năng tương tác của trẻ: Trẻ có thể xác định các quy luật cơ bản của trò chơi để đưa ra hành động và đáp án chính xác nhất, từ đó tăng khả năng tương tác của trẻ.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo M-Speak chấm điểm, nhận xét chuẩn đến từng âm vị

“Điểm sáng” trong khóa học Monkey ABC là công nghệ M-Speak sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để nhận diện giọng nói. Thông qua tính năng này, phát âm của bé được kiểm tra, chấm điểm và nhận xét dựa trên audio gốc. Nhờ đó, ba mẹ không thạo tiếng Anh vẫn có thể đồng hành cùng con cải thiện kỹ năng đọc của mình.

Các tính năng khác hỗ trợ bé học tập hiệu quả

Đăng ký khóa học Monkey ABC, ba mẹ và các con sẽ được trải nghiệm thêm các tính năng mới giúp con duy trì hứng thú học tập và đạt kết quả tốt nhất như:

  • Chuỗi hoạt động vui nhộn kích thích tư duy và sáng tạo

  • Kho phần thưởng hấp dẫn tạo động lực học tập cho bé mỗi ngày

  • Lộ trình học bài bản cá nhân hóa theo từng bé.

Có thể thấy, việc đồng bộ và nâng cấp từ ứng dụng Monkey Junior sang khóa học Monkey ABC mang đến cho trẻ một trải nghiệm học tập mới mẻ, thuận tiện và hiệu quả tối ưu nhất tính đến nay. Ba mẹ muốn đăng ký và dùng thử có thể đăng ký theo hướng dẫn trong phần tiếp theo.

Khoá học Monkey Stories

Monkey Stories là khóa học thuộc Siêu ứng dụng Monkey Junior, được thiết kế dành cho trẻ từ 3 - 11 tuổi giúp con rèn luyện kỹ năng đọc hiểu có lộ trình rõ ràng với kho 1000+ truyện tranh tương tác.

Cụ thể, nội dung của khóa học được chia thành 14 cấp độ với 1300+ hoạt động tương tác sau truyện. Toàn bộ kho truyện được phân chia thành 3 danh mục chính gồm:

  • Stories for you: Bao gồm các truyện bắt buộc cần phải hoàn thành để đủ điều kiện được lên level.

  • Read now: Truyện đọc gợi ý hàng ngày, lấy theo thứ tự từ kho truyện Stories for you.

  • Library: Kho truyện theo level để người đọc luyện tập và đọc theo sở thích.

14 cấp độ học với nhiều nội dung hấp dẫn đang chờ đón các bé

Sau khi nâng cấp, khóa học Monkey Stories là một phần của Siêu ứng dụng Monkey Junior, vì vậy hệ thống phần thưởng cũng được thêm mới gồm: Xu, sticker, vật phẩm nuôi thú cưng, v.v… nhằm khích lệ và tạo động lực cho trẻ.

Monkey Stories: Phát triển tư duy Đọc - Hiểu cho bé từ 3 tuổi

Hướng đến mục tiêu nâng cao kỹ năng Đọc - Hiểu của trẻ em Việt Nam, đồng thời phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết tiếng Anh cho các bạn nhỏ quốc tế, khóa học Monkey Stories được “kế thừa” và cập nhật mới công nghệ mang đến cho con một “môi trường” rèn luyện hiệu quả, đầy thú vị.

1000+ truyện tranh tương tác giúp con nâng cao khả năng Đọc - Hiểu

“Kế thừa” toàn bộ 1000+ truyện tranh với 11 chủ đề quen thuộc từ ứng dụng Monkey Stories. Mỗi tuần, khóa học sẽ tự cập nhật 5 truyện mới giúp con mở rộng vốn từ và hiểu biết về nhiều lĩnh vực trong đời sống. 

Mỗi bài học gồm 2 phần: Đọc truyện & các hoạt động tương tác. Phần truyện được viết bởi các chuyên gia ngôn ngữ đảm bảo tính chuẩn xác & phù hợp với trẻ. Thể loại truyện được thay đổi đa dạng trong 1 chủ đề, bởi vậy con có thể học được cách diễn đạt tự nhiên như người bản xứ. 

Trong phần tương tác, các con được tham gia các hoạt động phong phú như trả lời câu đố, chơi trò chơi,...Sau mỗi truyện sẽ có từ 2 - 4 hoạt động giúp con ôn luyện từ vựng, cấu trúc câu, nắm được nội dung truyện, tăng khả năng liên hệ với thực tế. Ngoài ra, các trò chơi xây dựng cấu trúc câu sẽ giúp trẻ hình thành khái niệm về cụm từ, cấu trúc câu giúp con học ngữ pháp hiệu quả khi lên lớp.

Thêm yêu tiếng Anh cùng khóa học Monkey Stories

Lộ trình 4 chặng - 14 cấp độ giúp con tiến bộ nhanh chóng hiệu quả

Như đã đề cập, điểm khác biệt trong khóa học Monkey Stories chính là xây dựng lộ trình gồm 4 chặng với 14 cấp độ để ba mẹ dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ của trẻ. Con được kiểm tra để xác định năng lực phù hợp cho từng cấp độ qua 2 phần chính

  • Dành Cho Trẻ (Stories For You): Gồm các truyện bắt buộc cần hoàn thành để lên cấp độ.

  • Thư Viện (Library): Kho truyện đồ sộ với từng cấp độ để có thể luyện thêm và đọc theo sở thích song song với các truyện được chỉ định trong phần Dành Cho Trẻ.

Bằng phương pháp này, khóa học sẽ giúp con học đúng tài liệu phù hợp với độ tuổi và trình độ, đồng thời giải quyết vấn đề ba mẹ không tự tin về tiếng Anh hoặc không biết nên cho con học từ phần nào, lịch trình học ra sao. Kết quả này được đánh giá qua quá trình chấm điểm lên cấp có cơ sở dựa vào khả năng học của bé, kết quả tương tác trong mỗi bài học.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo M-speak chấm điểm và nhận xét phát âm khi bé kể chuyện

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI M-Speak là một “điểm sáng” trong khóa học Monkey Stories cũng là yếu tố quyết định kết quả học tập của bé. Thông qua tính năng này, phát âm của con được kiểm tra, chấm điểm và nhận xét dựa trên audio gốc.

Khóa học Monkey Speak

Đôi nét về khóa học Monkey Speak mới nhất

Monkey Speak là khóa học luyện phát âm và giao tiếp dành cho mọi trẻ em, thuộc Siêu ứng dụng Monkey Junior ra mắt 20/11/2023 vừa qua.

Với mục tiêu giúp trẻ em Việt Nam phát âm chuẩn và giao tiếp tốt trong độ tuổi từ 3-11, khóa học Monkey Speak cung cấp 12 chủ đề và 228+ hoạt động luyện tập cùng sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo M-Speak chấm điểm, nhận xét giúp con phát âm chuẩn, giao tiếp tự tin như người bản xứ.

M-speak khóa học giúp giải quyết khó khăn nghe - nói của bé

Lộ trình trải nghiệm khóa học Monkey Speak tốt nhất cho bé

Khóa học Monkey Speak không chỉ chú trọng vào việc xây dựng nội dung bài học chất lượng mà còn hỗ trợ ba mẹ trong việc thiết kế lộ trình trải nghiệm tối ưu nhất cho con. Để đạt được mục tiêu tiến bộ nhanh chóng, khóa học này mang đến trải nghiệm đa dạng với 12 chủ đề lớn và hơn 228 hoạt động luyện tập sau mỗi bài.

Chi tiết của khóa học bao gồm:

  • 36 bài học, mỗi chủ đề có 3 bài.
  • 96 từ vựng, bao gồm cả vocab và sight words.
  • 48 câu để rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ.
  • 230 hoạt động học tập qua truyện và đoạn hội thoại.

Mỗi bài học được thiết kế với 3 phần nội dung lớn, cung cấp trải nghiệm học tập đa dạng cho trẻ em:

  • Học từ và câu cùng 7 trò chơi học tập hấp dẫn.
  • Học hội thoại cùng 6 trò chơi học tập thú vị.
  • Học qua truyện cùng 6 trò chơi học tập vui nhộn.

Tính hấp dẫn và sự đa dạng trong phương pháp học giúp trẻ em tiếp cận kiến thức một cách sinh động và tăng cường sự hứng thú trong quá trình học tập.

Các câu hỏi thường gặp về siêu ứng dụng Monkey Junior

  1. Vì sao phải nhập đúng tuổi, chính xác ngày tháng năm sinh của con khi bắt đầu sử dụng siêu ứng dụng Monkey Junior?

Thông tin về tên và năm sinh của con sẽ được dùng để cập nhật profile học siêu ứng dụng Monkey Junior, giúp lưu giữ lộ trình/ lịch sử học tập của cá nhân. Các thông tin cần chính xác và đồng bộ vì: 

  • Các thông tin/ lịch sử học trên tài khoản/ profile được đồng bộ giữa các sản phẩm của Monkey hoặc khi đăng nhập sang các thiết bị khác

  • Mỗi profile có lộ trình học tập, báo cáo và thông tin Award độc lập

  1. Báo cáo học tập nhận ở đâu? 

Ba mẹ có thể nhận báo cáo học tập của con trực tiếp trong app hoặc qua email cá nhân nhập lúc đăng ký tài khoản ứng dụng.

Cấu trúc báo cáo bao gồm:

  • Báo cáo kết quả trong tuần, lấy theo 7 ngày gần nhất

  • Báo cáo theo kỹ năng

  • Báo cáo kết quả học tập toàn thời gian của profile

  • Tiến độ các khóa học

  1. Siêu ứng dụng Monkey Junior có thể dùng tối đa mấy profile?

Siêu ứng dụng Monkey Junior cho phép 1 user mua khóa học có thể cho 3-4 profile cùng dùng. Đặc biệt, tặng thêm 1 profile cho ba mẹ mua khóa học trọn đời cho bé.

  1. Có thêm tính năng gì giúp con hứng thú học hơn ở siêu ứng dụng Monkey Junior phiên bản mới?

Ở Monkey Junior, tính năng Award - tính năng giúp khích lệ, tạo và duy trì động lực học tập cho trẻ thông qua việc ghi nhận, tặng vật phẩm trong app ngay khi trẻ hoàn thành 1 bài học, task hay nhiệm vụ bất kỳ được phát triển.

  • Tính năng nuôi pet là hoạt động nuôi dưỡng nhân vật thú cưng. Thông qua các hoạt động mua sắm/ sưu tập vật phẩm như mũ, áo, quần, giày……. sau mỗi bài học giúp con có thêm hứng thú học.

  • Tính năng Ghi nhận/ thưởng cho mỗi pròile khi hoàn thành nhiệm vụ. Sử dụng để mua đồ cho pet.

  • Tính năng tặng Sticker là bộ sưu tập các nhãn dán theo từng chủ đề cho bé.

  1. Tính năng AI chấm điểm phát âm của siêu ứng dụng Monkey Junior có gì đặc biệt?

Tính năng M-Speak, nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo - AI giúp phân tích phần thu âm của người dùng, có thể đánh giá được nhiều khía cạnh về giọng nói (độ chính xác của phát âm, trọng âm của từ, ngữ điệu, độ trôi chảy của câu nói) không giới hạn số lần, giúp các con thoải mái luyện nghe - nói một cách thuận tiện nhất.

Cùng siêu ứng dụng Monkey Junior mang tiếng Anh đến mọi trẻ Việt Nam

Cách thức đăng ký khóa học Monkey Junior cho bé

Hiện tại, Monkey Junior được khai mở với 3 gói học chính gồm:

  • Gói học thử (Trial - F2P): Trong gói này, con được học full 1 lượng bài nhất định trong khoảng thời gian đầu sử dụng. Qua đó, ba mẹ sẽ nắm được nội dung sẽ học, hiểu về cách học, cách triển khai bài học. 

  • Gói học miễn phí (Free lesson): Con được học full hoặc 1 phần bài học không cần trả phí, chỉ áp dụng user đã học xong trial nhưng chưa mua hoặc gói học thử đã hết hạn.

  • Gói học Full: Con được học không giới hạn nội dung và có đầy đủ tính năng.

Để đăng ký sử dụng Monkey Junior, ba mẹ có thể tiến hành mua khóa học theo 1 trong 2 hình thức dưới đây:

  • Mua trên App: Mua qua App store hoặc CHplay bằng thẻ thanh toán quốc tế (visa/master). 

  • Hình thức mua khác (COD, chuyển khoản, đại lý): Áp dụng khi mua khóa học mới, ba mẹ sẽ nhận được tài khoản kích hoạt. Khi nâng cấp hoặc gia hạn, ba mẹ sẽ được nhận mã kích hoạt lại.

Chi tiết về chính sách các gói học với mỗi hình thức mua kể trên, ba mẹ vui lòng liên hệ đến bộ phận CSKH của Monkey qua HOTLINE 1900 63 60 52 hoặc Fanpage Monkey Junior - Monkey Việt Nam để được tư vấn nhanh nhất!

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online