Thông cáo báo chí - Monkey Việt Nam quyết định cung cấp miễn phí Monkey Phonics cho người dùng Monkey Stories

2784 views

Ngày 20/02/2020, Monkey Việt Nam chính thức ra mắt Monkey Phonics - chương trình học Phonics bài bản đầu tiên trên ứng dụng di động của người Việt  - cho người Việt, trên ứng dụng giáo dục Monkey Stories.

Phonics là phương pháp phổ biến và hiệu quả trong việc dạy đọc và viết tiếng Anh cho trẻ em ở các nước đang phát triển, nhưng lại chưa được nhiều người Việt Nam biết đến do rào cản về nhận thức, giáo trình học, chi phí…

Với mong muốn giúp trẻ em Việt Nam được học một chương trình bài bản theo Phonics để học tiếng Anh dễ dàng hơn, vui hơn, hiệu quả hơn; đồng thời giúp ba mẹ vơi bớt gánh nặng về chi phí, Monkey Việt Nam quyết định cung cấp miễn phí Monkey Phonics cho người dùng Monkey Stories.

Nhờ Monkey Phonics trong Monkey Stories, Monkey Việt Nam tự tin sẽ làm tốt hơn nữa trong việc giúp trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh: Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Sau hơn 2 năm nghiên cứu và phát triển, ngày 20/02/2020, Monkey Việt Nam chính thức ra mắt Monkey Phonics - chương trình học Phonics bài bản đầu tiên trên ứng dụng di động của người Việt  - cho người Việt, trên ứng dụng giáo dục Monkey Stories.

Phonics - phương pháp phổ biến và hiệu quả trong việc dạy đọc và viết tiếng Anh cho trẻ em ở các nước phát triển

Ra đời cách đây khoảng 350 năm, Phonics được công nhận là một trong những phương pháp phổ biến và lâu đời nhất trên thế giới trong việc dạy đọc và viết tiếng Anh cho trẻ em. Có rất nhiều phương pháp tiếp cận Phonics khác nhau, trong đó nổi bật và hiệu quả nhất là Synthetic Phonics.

Synthetic Phonics là phương pháp tách ghép đánh vần tiếng Anh tổng hợp. Trong Synthetic Phonics, các từ được tách ra thành các đơn vị nhỏ hơn là âm vị, các âm vị được ghép với nhau để đánh vần từ đó.

Ví dụ, từ “CAT” (con mèo) có các âm vị gồm “c”, “a”, “t”. Khi đọc, trẻ sẽ đọc từng âm vị sau đó, ghép chúng lại để thành từ “CAT”.  Tương tự như tiếng Việt, khi đánh vần từ “BA", các âm vị gồm “b”, “a” sau đó ghép lại để thành từ “BA” (bờ - a – BA)

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh hiệu quả của Phonics nói chung và Synthetic Phonics nói riêng. Đại học Hull (Anh Quốc) và Đại học St. Andrews (Scotland) đã thực hiện một nghiên cứu suốt 7 năm trên 304 trẻ em ở độ tuổi 5 tuổi tại một trường tiều học ở Scotland để đánh giá hiệu quả của Synthetic Phonics. Kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng, trẻ được học Phonics ở độ tuổi sớm sẽ có khả năng đọc sách vượt trội hơn các trẻ em không được học hoặc sử dụng phương pháp học khác. Cụ thể, các bé 5 tuổi tham gia khảo sát trên có khả năng đọc sách tương đương các bé khoảng 6 hoặc 7 tuổi.

Phonics đem đến 5 lợi ích nổi bật cho trẻ:

  • Trẻ có thể phát âm chuẩn các từ, kể cả các từ trẻ chưa từng gặp nhờ áp dụng các quy tắc đánh vần Phonics;
  • Trẻ có khả năng đọc tiếng Anh lưu loát, thành thạo sau khi học và thực hành nhuần nhuyễn các quy tắc Phonics;
  • Trẻ có thể viết đúng hoặc gần đúng chính tả của các từ tiếng Anh, kể cả các từ mới lần đầu được nghe;
  • Kỹ năng nghe tiếng Anh của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể;
  • Đặc biệt, với trẻ em Việt Nam, với việc học Phonics, trẻ sẽ nắm vững các quy tắc phát âm để tự tin và chủ động hơn khi phát âm và giao tiếp tiếng Anh.
  • Với những hiệu quả vượt trội được ghi nhận, Phonics được đưa vào chương trình khung, trở thành học phần bắt buộc cho hệ mẫu giáo và tiểu học tại các quốc gia phát triển: Anh, Mỹ, Úc, Canada…

Phonics hay và hiệu quả như vậy, tại sao lại chưa được ứng dụng nhiều ở Việt Nam? Đó là câu hỏi khiến CEO của Monkey Việt Nam – anh Đào Xuân Hoàng trăn trở trong nhiều năm liền. Hiện nay, ba mẹ Việt muốn cho con tiếp cận với Phonics thường gặp những vấn đề:

Khó khăn trong việc tìm chương trình, giáo trình, học liệu phù hợp

Các tài liệu học Phonics trên mạng Internet đều do ba mẹ tự “chuyền tay” nhau, đồng thời cũng rất vụn vặt và không theo hệ thống. Điều này có thể đưa đến một cách tiếp cận Phonics sai và ảnh hưởng đến việc phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Một số ba mẹ biết đến phương pháp Phonics có thể mua giáo trình nước ngoài cho con để đảm bảo chất lượng, tuy nhiên chi phí khá cao và các giáo trình này sẽ có nhiều điểm chưa phù hợp với trẻ em Việt Nam.

Phonics nếu không biết cách truyền đạt sẽ dễ gây nhàm chán cho trẻ

Hứng thú học tập là một trong những điểm quan trọng để trẻ tiếp thu kiến thức hiệu quả. Đặc biệt, Phonics dạy trẻ đọc qua hệ thống quy tắc, do đó, nếu không có cách tiếp cận, truyền đạt phù hơp, trẻ sẽ dễ thấy chán khi học.

Chi phí cao, khó tiếp cận với số đông trẻ em Việt Nam

Một số trung tâm tiếng Anh đã áp dụng phương pháp Phonics trong giảng dạy, tuy nhiên, các trung tâm này đa phần tập trung ở thành phố lớn với chi phí khá cao khiến phần đông trẻ em Việt Nam khó có thể theo học.

Monkey Việt Nam quyết định cung cấp miễn phí Monkey Phonics cho người dùng Monkey Stories

Chia sẻ tại buổi ra mắt Monkey Phonics, CEO Đào Xuân Hoàng nói: “Bằng việc ứng dụng công nghệ trong giáo dục, Monkey sẽ luôn nỗ lực để trẻ em Việt Nam được học những chương trình học chuẩn quốc tế với chi phí hợp lý nhất”. Đó cũng chính là lý do CEO Đào Xuân Hoàng quyết định tích hợp miễn phí Monkey Phonics trong Monkey Stories, dù với khối lượng kiến thức đồ sộ, hệ thống cấp độ - bài học bài bản – các hoạt động đa dạng, phong phú - Monkey Phonics có thể trở thành một chương trình học độc lập như Monkey Junior, Monkey Stories, Monkey Math hay VMonkey. Đồng thời, Monkey Việt Nam cam kết không tăng giá Monkey Stories vào thời điểm này – tất cả các ba mẹ đã, đang và sẽ mua Monkey Stories sẽ đều được sử dụng miễn phí Monkey Phonics.

Được xây dựng hơn 2 năm bởi các chuyên gia trong lĩnh vực ngôn ngữ Anh trên thế giới và trong nước, Monkey Phonics tự hào là chương trình học Phonics bài bản đầu tiên trên ứng dụng di động tại Việt Nam của người Việt – cho người Việt:

  • Giúp trẻ học tiếng Anh như tiếng Việt: Monkey Phonics áp dụng phương pháp Synthetic Phonics, tạo sự liên tưởng gần gũi giữa đánh vần tiếng Anh và tiếng Việt, giúp trẻ em học ngôn ngữ mới dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, chủ động hơn.
  • Phù hợp cho trẻ em Việt Nam: Monkey Phonics sử dụng giáo trình và phương pháp của Mỹ nhưng cách thức truyền tải, nội dung câu chuyện, chân dung nhân vật… đều được các chuyên gia tính toán để trẻ em Việt Nam cảm thấy gần gũi, dễ tiếp thu nhất khi học phương pháp mới này.
  • Nội dung và cấu trúc bài học chuẩn Mỹ: Cấu trúc chương trình gồm 3 cấp độ và 250 bài học. Các bài học được xây dựng theo chuẩn Common Core State Standards (CCSS) dành cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học của Mỹ.
  • 100% phát âm bản xứ: Các âm và các từ trong Monkey Phonics đều do người bản xứ đọc, qua đó xây dựng nền tảng phát âm chuẩn ngay từ nhỏ cho trẻ em.
  • Áp dụng phương pháp gamification lôi cuốn, thú vị: Monkey Phonics được thiết kế với hơn 2,000 hoạt động tương tác với hình ảnh và âm thanh sinh động, bắt mắt – giúp trẻ luôn hứng thú và dễ dàng tiếp nhận các kiến thức thông qua việc chơi mà học.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của chương trình học Monkey Phonics, ứng dụng giáo dục Monkey Stories tự tin có thể đảm nhận tốt hơn nữa vai trò trở thành một ứng dụng “phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh cho trẻ em”.

Với những nỗ lực của toàn đội ngũ, trong tương lai, Monkey Việt Nam kỳ vọng sẽ mang đến nhiều hơn những sản phẩm học tập có chất lượng tới tất cả trẻ em và phụ huynh Việt Nam.

>> Xem thêm: Hiểu về Monkey Phonics giúp bé học tiếng Anh dễ như tiếng Việt

>> Xem thêm: Chính thức ra mắt Monkey Phonics - miễn phí trên Monkey Stories

>> Xem thêm: Thể lệ cuộc thi Cover Monkey Phonics Song

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online