Monkey ABC - Đánh thức ngôn ngữ và tư duy của bé

650 views

Tiền thân là ứng dụng Monkey Junior 3.0, khóa học Monkey ABC được đồng bộ, nâng cấp thêm nhiều tính năng vượt trội giúp ba mẹ dạy trẻ từ 0 - 6 tuổi phát triển ngôn ngữ và tư duy logic theo các phương pháp giáo dục sớm một cách hiệu quả bằng lộ trình rõ ràng.

Đôi nét về khóa học Monkey ABC

Monkey ABC là khóa học thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior, được thiết kế dành cho các bé từ 0 - 6 tuổi với mục tiêu giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tư duy logic theo phương pháp giáo dục sớm. 

Được phát triển từ Monkey Junior 3.0 nên toàn bộ nội dung khóa học Monkey ABC đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, so với ứng dụng Monkey Junior 3.0, khóa học Monkey ABC được cập nhật mới ở các điểm sau:

Về nội dung học, các bài được bố cục lại thành các nhóm từ vựng nhỏ, có liên quan mật thiết với nhau về chủ đề, loại từ, ứng dụng trong câu.

Về trò chơi giáo dục, toàn bộ game được thiết kế lại hiện đại, hấp dẫn, có flow, tốc độ chơi phù hợp với độ tuổi của mỗi bé. Thể loại game phát triển đa dạng nhằm kích thích cùng lúc 2 bán cầu não với các trò chơi sử dụng hình ảnh, anime sống động và các hoạt động logic (matching, puzzle, shadow).

Về flow bài học, Monkey ABC được nâng cấp thay đổi ở lộ trình, cách phân chia các đơn vị, thời lượng mỗi bài học và cách sắp xếp các trò chơi. Cụ thể:

  • Chương trình học có lộ trình cụ thể, nhưng trẻ vẫn có thể lựa chọn học theo chủ đề như ở ứng dụng Monkey Junior 3.0.

  • Cách phân chia các đơn vị có sự thay đổi: 

+ MJ: Chủ đề (8-17 từ) - Bài học (5-10 bài học/chủ đề - 4 từ/bài học). 

+ EE: Chủ đề (4 từ) - Unit (1 hoặc 2 unit/topic - 2 hoặc 4 từ/unit tùy độ tuổi) - Bài học (2 hoặc 3 bài học/unit - mỗi bài đều học toàn bộ các từ thuộc unit đó)

  • Mỗi bài học có thời lượng ngắn với mục tiêu tăng % hoàn thành bài học, chỉ tập trung ở 1 objective nhất định, giúp trẻ ghi nhớ từng khía cạnh học của từ (VD nhận diện từ, spelling, pronunciation, cách sử dụng từ trong câu)

  • Sử dụng game đa dạng về nhịp điệu, có sắp xếp tinh tế không gây nhàm chán.

Sau khi nâng cấp, khóa học Monkey ABC là một phần của Siêu ứng dụng Monkey Junior, vì vậy hệ thống phần thưởng cũng được thêm mới gồm: Xu, sticker, vật phẩm nuôi thú cưng, v.v… nhằm khích lệ và tạo động lực cho trẻ. 

Monkey ABC - Nền tảng ngôn ngữ và tư duy đầu đời cho bé

Nâng cấp và phát triển từ ứng dụng Monkey Junior 3.0, khóa học Monkey ABC là “môi trường” giúp trẻ rèn luyện ngôn ngữ và tư duy thông qua các phương pháp giáo dục sớm và hệ thống kiến thức chuẩn xác, trò chơi vui nhộn. Bên cạnh đó, việc có lộ trình rõ ràng nhưng cũng linh động và thay đổi 3 - 4 profile cho mỗi cá nhân đăng ký sẽ giúp các bé trong một nhà có thể học đúng chương trình phù hợp tương ứng trên hồ sơ của mình.

Ứng dụng các phương pháp giáo dục sớm đã được kiểm chứng trên Thế giới

Theo đó, dựa trên nghiên cứu thực tế, não phải của trẻ trong giai đoạn từ 3 - 4 tuổi đã có thể sử dụng rất tốt nhưng đến khoảng 7 tuổi mới có thể dùng não trái để thực hiện một số “lệnh” cơ bản. Bởi vậy, chương trình học Monkey ABC ứng dụng 5 phương pháp giáo dục sớm kết hợp để kích thích hai bán cầu não của con phát triển đồng đều.

Phương pháp Chụp hình nguyên từ (Whole words)

Phương pháp học đọc mà ở đó trẻ học từ vựng thông qua ghi nhớ mặt chữ viết và hình ảnh đại diện cho nghĩa của từ đó cùng với audio giọng đọc của từ. Với phương pháp này, trẻ không cần kiến thức về chữ viết cũng có thể nhớ được cách viết của từ vựng tương ứng với hình ảnh đó.

Phương pháp tráo thẻ nhanh Glenn Doman

Là phương pháp học từ vựng thông qua thẻ từ với các quy chuẩn nhất định (thiết kế của thẻ từ, cách tráo thẻ, tốc độ tráo thẻ). Như vậy, mỗi bài trong Monkey ABC tương ứng với 1 set từ có hình ảnh minh họa rõ nét, không có yếu tố gây nhiễu. Cùng với tốc độ tráo thẻ 0.7 - 1s giúp con ghi nhớ từ dễ dàng.

Phương pháp đánh vần tiếng Anh (Phonics) 

Được xây dựng dựa trên phương pháp Synthetic Phonics (phương pháp tách ghép đánh vần tiếng Anh tổng hợp). Các từ được tách ra thành các đơn vị nhỏ hơn gọi là âm vị, các âm vị của từ khi được đọc ghép lại với nhau sẽ đánh vần nên từ đó giúp trẻ biết cách phát âm một từ mới chưa từng tiếp xúc.

Phương pháp Đa giác quan của TS Robert Titzer (Mỹ)

Trẻ được nghe giọng đọc phát âm chuẩn Anh - Mỹ, âm thanh của từ vựng được học. Ngoài ra, trẻ cũng được nhìn chữ cùng hình ảnh, video mô tả sinh động, chính xác, trực tiếp ấn chạm thông qua các trò chơi tương tác.

Phương pháp học thông qua trò chơi 

Mỗi bài học có từ 5 – 12 hoạt động, trò chơi tương tác khác nhau kích thích tư duy & hứng thú học của trẻ. Cùng với đó là hàng trăm trò chơi (game) khác nhau như: Tap the balloon (Đập bóng), Matching (Nối hình), Spelling (Đánh vần), Memorize Card (Thẻ nhớ), Slideshow (Quẹt thẻ), Listen & Choose (Nghe & chọn đáp án đúng), Break the Egg (Đập trứng), Flashcards, Multiple choices (Chọn đáp án đúng),... Mức độ khó của game sẽ khác nhau theo từng độ tuổi của trẻ.

Hệ thống 2000+ từ vựng được chọn lọc theo chủ đề phù hợp với từng độ tuổi

Tương ứng với mỗi độ tuổi cùng với khả năng tiếp nhận thông tin của từng bé, hệ thống từ vựng trong khóa học Monkey ABC được chọn lọc có cơ sở. Vì vậy, đối với các tài khoản có 2 - 4 profile, phụ huynh cần nhập chính xác tên, tuổi, ngày tháng năm sinh của mỗi bé để danh sách từ vựng được sắp xếp phù hợp với từng bạn.

Danh sách từ sau khi được xây dựng sẽ giúp con hoàn thành 3 mục tiêu quan trọng khi học từ mới gồm: Tích lũy từ mới & nhiều mẫu câu, ghi nhớ câu từ vĩnh viễn và tăng khả năng tư duy bằng tiếng Anh (hiểu ngôn ngữ mà không cần dịch sang tiếng Việt).

Hệ thống trò chơi tương tác tăng cường rèn luyện tư duy 

Song song với phát triển ngôn ngữ, hoàn thiện “bộ từ điển” đầu đời cho con, Monkey ABC còn chú trọng rèn luyện, nâng cao tư duy cho trẻ thông qua loạt game được cá nhân hóa. Dựa vào thông tin về độ tuổi mà ba mẹ đã nhập ban đầu, danh sách trò chơi sẽ được chọn lọc cho từng bạn. Mỗi bé trong gia đình đều có thể tương tác với nhiều thể loại game đa dạng, phù hợp với trình độ, sở thích của con.

Có 3 thể loại game chính sẽ được chọn lọc và sắp xếp cho mỗi bé gồm:

  • Trò chơi kích thích trí nhớ và tư duy hình ảnh của trẻ.

  • Game nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin và tư duy phân tích của trẻ.

  • Game rèn luyện khả năng tương tác của trẻ.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo M-Speak chấm điểm, nhận xét chuẩn đến từng âm vị

“Điểm sáng” trong khóa học Monkey ABC là công nghệ M-Speak sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để nhận diện giọng nói. Thông qua tính năng này, phát âm của bé được kiểm tra, chấm điểm và nhận xét dựa trên audio gốc. Đặc biệt, các bé sẽ được AI chấm điểm phát âm không giới hạn số lần nên con có thể thoải mái thử lại giọng đọc đến khi chuẩn xác nhất. Nhờ đó, ba mẹ không thạo tiếng Anh vẫn có thể đồng hành cùng con cải thiện kỹ năng đọc của mình.

Nâng cấp phần thưởng thú vị mang đến hứng thú học tập cho bé

Bên cạnh việc cập nhật công nghệ, chọn lọc nội dung bài học và trò chơi theo từng cá nhân, Monkey ABC còn được nâng cấp hệ thống phần thưởng mới với hoạt động nuôi pet. 

Ngoài xu, sticker, nay bé khỉ con Max sẽ đồng hành cùng trẻ. Với mỗi thành tích đạt được, con sẽ nhận được vật phẩm để nuôi thú cưng trong ngôi nhà nhỏ của mình. Càng nhiều đồ, bé khỉ càng vui cũng có nghĩa là tiến độ học tập của con đang rất tốt.

Ba mẹ dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của con thuận tiện và chính xác

Ngay khi nhập đủ thông tin, lộ trình học tập cùng cấu trúc bài học của con đã được xây dựng dựa trên 2 giai đoạn tuổi: 0 - 3 tuổi và trên 3 tuổi. Vì vậy, ba mẹ không cần lo lắng về vấn đề nên cho con bắt đầu học từ đâu. Mặt khác, với những lộ trình cá nhân hóa được định hướng sẵn, ba mẹ có thể theo dõi sự tiến bộ của bé mỗi ngày, không lo con chậm phát triển. 

Để nắm được chi tiết kết quả, ba mẹ có thể xem báo cáo học tập của con ngày trong ứng dụng. Cần lưu ý, tài khoản ba mẹ mua thường có 2 - 3 hồ sơ, đặc biệt khi đăng ký Monkey ABC trọn gói thì ba mẹ có đến 4 hồ sơ, do đó khi xem báo cáo, ba mẹ nhớ chọn đúng profile để đọc nhé!

Cách thức đăng ký khóa học Monkey ABC cho bé

Hiện tại, Monkey ABC được khai mở với 3 gói học chính gồm:

  • Gói học thử (Trial - F2P): Trong gói này, con được học full 1 lượng bài nhất định trong khoảng thời gian đầu sử dụng. Qua đó, ba mẹ sẽ nắm được nội dung sẽ học, hiểu về cách học, cách triển khai bài học. 

  • Gói học miễn phí (Free lesson): Con được học full hoặc 1 phần bài học không cần trả phí, chỉ áp dụng user đã học xong trial nhưng chưa mua hoặc gói học thử đã hết hạn.

  • Gói học Full: Con được học không giới hạn nội dung và có đầy đủ tính năng.

Để đăng ký sử dụng Monkey ABC, ba mẹ có thể tiến hành mua khóa học theo 1 trong 2 hình thức dưới đây:

  • Mua trên App: Mua qua App store hoặc CHplay bằng thẻ thanh toán quốc tế (visa/master). 

  • Hình thức mua khác (COD, chuyển khoản, đại lý): Áp dụng khi mua khóa học mới, ba mẹ sẽ nhận được tài khoản kích hoạt. Khi nâng cấp hoặc gia hạn, ba mẹ sẽ được nhận mã kích hoạt lại.

Chi tiết về chính sách các gói học với mỗi hình thức mua kể trên, ba mẹ vui lòng liên hệ đến bộ phận CSKH của Monkey qua HOTLINE 1900 63 60 52 hoặc Fanpage Monkey Junior - Monkey Việt Nam để được tư vấn nhanh nhất!

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online